Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba

08:22 23/04/2023     221267

Hội nhập Quốc tế   Chiều 21/4 theo giờ Cuba (rạng sáng 22/4 theo giờ Việt Nam), Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và có buổi giao lưu với người dân và đoàn viên, thanh niên, học sinh Khu dân cư Fraga thuộc Khu đô thị La Lisa, ngoại ô thủ đô La Habana.
 

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba ảnh 1

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm vườn rau của một gia đình trong Khu dân cư Fraga.


Sau khi thăm khu vui chơi trẻ em, nhà ở và vườn rau gia đình, cửa hàng, trạm y tế… nghe đại diện đảng bộ và chính quyền khu dân cư trao đổi về tổ chức, hoạt động (590 hộ, khoảng 1.600 nhân khẩu), đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có cuộc giao lưu sinh hoạt truyền thống và văn nghệ với các học sinh lớp 10 - 11 và người dân của khu dân cư.

 

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba ảnh 2

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao lưu sinh hoạt truyền thống và văn nghệ với các học sinh lớp 10 - 11 và người dân của Khu dân cư Fraga. (Ảnh: Trần Hoài Minh)


Buổi giao lưu diễn ra hết sức tự nhiên, ngẫu hứng với các tiết mục của cả hai bên. Tại đây, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy và nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong đã trả lời câu hỏi của các em về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, và về các đặc sắc của văn hóa Việt Nam.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đã nói với các bạn trẻ về truyền thống và mối quan hệ đặc biệt có một không hai giữa nhân dân và tuổi trẻ hai nước, căn dặn các em cố gắng học tập, trở thành người hữu ích cho Tổ quốc Cuba và đóng góp cho sự phát triển tình hữu nghị anh em Cuba - Việt Nam.

 

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba ảnh 4

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy giao lưu với người dân và đoàn viên, thanh niên, học sinh Khu dân cư Fraga.

 

Điều đặc biệt là giữa Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cùng các thành viên của đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hình thành ngay một không khí thoải mái, thân mật như giữa những người anh, người chị với các em chứ không có khoảng cách như các vị khách quốc tế.

 

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba ảnh 6

Các bạn trẻ Cuba nhiệt tình tham gia buổi giao lưu với những câu hỏi hay và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

 

Buổi giao lưu càng sinh động khi có sự xuất hiện và phát biểu bất ngờ của hai chuyên gia đã từng làm việc tại Việt Nam là ông Jose Alberty (nhân viên Đại Sứ quán Cuba tại Hà Nội những năm 1969-1970) và bác sĩ Daniel Portala (từng làm việc tại Bệnh viện Việt Nam - Cuba ở Đồng Hới đầu những năm 1980). Hai ông đã kể chuyện Việt Nam và căn dặn các cháu những điều bổ ích.

 

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba ảnh 7

Ông Jose Alberty nói chuyện với các bạn trẻ Cuba.


Một cuộc giao lưu vui nhộn ngắn diễn ra tiếp liền ngay sau đó với sự tham gia của đội văn nghệ quận sở tại.

Tại đây, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đã trao quà lưu niệm tặng Khu dân cư Fraga; hỗ trợ kinh phí hoạt động 500 USD tặng Thành Đoàn La Habana; 200 USD tặng Đoàn khu Fraga (trước đó đã trao món quà 20.000 Euro hỗ trợ hoạt động của T.Ư Đoàn TNCS Cuba).

 

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba ảnh 8

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy trao quà tặng Thành Đoàn La Habana.

 

Theo TPO