Phát động Cuộc thi nói tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên

21:04 23/06/2020     9325

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Từ ngày 23/6 đến ngày 15/7/2020 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ELSA Speak tổ chức Cuộc thi nói tiếng Anh dành cho học sinh THPT và sinh viên toàn quốc với tên gọi “Trạng thái bình thường mới sau COVID-19”..

Sáng 23/6 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với ELSA Speak tổ chức Cuộc thi nói tiếng Anh dành cho học sinh THPT và sinh viên toàn quốc với tên gọi “Trạng thái bình thường mới sau COVID-19”.

 

Đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên tham dự tại lễ phát động

 

Đối tượng tham gia Cuộc thi là sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học, học viện trên toàn quốc, học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên toàn quốc hoặc du học sinh Việt Nam đang học tập tại các quốc gia mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính.

Cuộc thi sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong nhận diện giọng nói trên ứng dụng ELSA Speak. Nội dung thi gồm nói và phát âm theo từ vựng, câu và hội thoại với chủ đề “Trạng thái bình thường mới sau Covid-19”. Thí sinh tham gia bằng cách truy cập vào website: https://newnormalvietnam.elsaspeak.com và đăng ký thông tin hoặc dùng điện thoại mở ứng dụng ELSA Speak để làm bài thi.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 75 triệu đồng với có cấu 01 giải nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba. Ngoài ra còn có 05 giải Khuyến khích, 01 giải phụ đặc biệt và 10 giải phụ tương tác.

Phát biểu tại lễ phát động, anh Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam chia sẻ: Việt Nam cần một nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng cao, trong đó một trong số những kỹ năng không thể thiếu là năng lực tiếng Anh, điểm mà chúng ta còn rất hạn chế so với các quốc gia trong khu vực.

.

Anh Nguyễn Hải Minh mong muốn cuộc thi sẽ được lan tỏa tới đông đảo học sinh, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước

 

Với cách thức dự thi đơn giản và những phần thưởng ý nghĩa, có giá trị, anh Nguyễn Hải Minh, Trưởng Ban Quốc tế TƯ Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho mong rằng Cuộc thi cũng như ý nghĩa của Cuộc thi sẽ được lan tỏa tới đông đảo học sinh, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

"Nền kinh tế mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay là Singapore có dân số 5,5 triệu người. Trong số 23 triệu thanh niên Việt Nam, chỉ cần ¼ nói tiếng Anh thành thạo, tương đương với 6 triệu thanh niên và lớn hơn cả dân số Singapore, tôi tin rằng sức cạnh tranh của chúng ta sẽ lớn hơn gấp nhiều lần hiện tại. Vì vậy, việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam là một điều hết sức bức thiết. Đối với thanh niên, sinh viên Việt Nam, đó không chỉ là nhu cầu, mà còn là nhiệm vụ đối với đất nước", anh Nguyễn Hải Minh nhấn mạnh thêm.

 

Ngay sau lễ phát động, các bạn đoàn viên thanh niên sinh viên đã tham gia thi trực tiếp hưởng ứng cuộc thi

 

 

Bảo Anh