Khai mạc Gala “Thanh niên Việt Nam vững bước hội nhập”

14:11 21/11/2022     2887

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng 21/11, Trung ương Đoàn tổ chức khai mạc Gala “Thanh niên Việt Nam vững bước hội nhập”. Gala có sự góp mặt của 200 đại biểu là các thí sinh đạt từ giải Ba trở lên các Cuộc thi trong khuôn khổ Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022.

 

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc


Diễn ra trong 02 ngày 21, 22 tháng 11 năm 2022 tại Thủ đô Hà Nội. Theo đó, các đại biểu sẽ cùng tham gia vào chuỗi các hoạt động bao gồm: Diễn đàn “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập quốc tế”; Talkshow chia sẻ của các thí sinh đạt giải cao trong các Cuộc thi thuộc Đề án về phương pháp rèn luyện, nâng cao năng lực tiếng Anh, ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập quốc tế; Phiên thảo luận các chủ đề: Kinh nghiệm tổ chức các Câu lạc bộ ngoại ngữ tại đơn vị; Thực trạng sử dụng ngoại ngữ của thanh thiếu nhi Việt Nam hiện nay và nhận thức đối với vấn đề hội nhập quốc tế; Xây dựng, trình bày các dự án/kiến nghị/đề xuất nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh, ngoại ngữ và hội nhập quốc tế dành cho thanh thiếu nhi Việt Nam trong giai đoạn tới; Gala “Thanh niên Việt Nam vững bước hội nhập”.

 

Các đại biểu tham dự Diễn đàn “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập quốc tế”

 

Phát biểu khai mạc Gala, đồng chí Trần Hoài Minh- UVBCH, Phó trưởng ban Quốc tế Trung ương Đoàn cho biết: Gala Thanh niên Việt Nam vững bước hội nhập, với mục tiêu nhằm đánh giá, tổng kết Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022; vinh danh và tạo không gian để các đoàn viên, thanh niên, cán bộ Đoàn có nhiều thành tích, đóng góp cho các hoạt động của Đề án gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tập, rèn luyện tiếng Anh và các kỹ năng hội nhập quốc tế.

Tham dự Gala là 50 đại biểu chỉ định, là các thí sinh đạt giải cao từ các Cuộc thi, đại biểu tích cực của các chương trình trong khuôn khổ Đề án và 150 đại biểu đại diện cho các khối thanh niên như: Thanh niên công chức, viên chức; Thanh niên khối doanh nghiệp; Thanh niên lực lượng vũ trang quân đội, công an; Thanh niên thủ đô Hà Nội.

 

Chương trình có sự tham dự của 50 đại biểu chỉ định và 150 đại biểu đại diện cho các khối thanh niên

 

Đồng chí Trần Hoài Minh tin tưởng, thông qua chương trình, các bạn đại biểu thanh niên đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tiếng Anh của mình, qua đó lan tỏa được tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh, tự tin hội nhập, vươn mình ra thế giới của thanh niên Việt Nam.

Sau khai mạc, các đại biểu sẽ bước vào Diễn đàn “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập quốc tế” với sự tham gia trình bày của các diễn giả là các nhà lãnh đạo, ngoại giao giàu kinh nghiệm đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các chủ đề: Tầm quan trọng của hội nhập quốc tế trong thời đại 4.0; Tiếng Anh, chìa khóa mở cánh cửa hội nhập quốc tế cho thanh niên, sinh viên Việt Nam; Các kết quả đã đạt được và phương hướng trong thời gian tới của Trung ương Đoàn trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập quốc tế.

 

Gala diễn ra trong 02 ngày 21, 22 tháng 11 năm 2022 tại Thủ đô Hà Nội

 

Đặc biệt, Gala “Thanh niên Việt Nam vững bước hội nhập” được tổ chức vào 19h00 ngày 22/11/2022 sẽ đem đến cho đại biểu cái nhìn tổng quan của các kết quả đạt được của Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 – 2022 trong suốt 04 năm qua./.

 

Trịnh Lý