Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Hội thảo trực tuyến ngành ICT

14:36 27/11/2020     2061

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Chiều 26/11, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã phối hợp cùng Viện xúc tiến công nghiệp công nghệ - thông tin (NIPA) tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến đặc biệt về ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) lần thứ II năm 2020.

Hội thảo được tổ chức đồng thời thông qua kênh Youtube và Facebook chính thức của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

 

Khác với năm 2019, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, nhằm tuân thủ những quy định về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người tham gia, hội thảo đã phải tiến hành tổ chức trực tuyến thay vì gặp mặt giao lưu trực tiếp. Điểm cầu chính được đặt tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Coex, quận Gangnam, thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Tuy có khoảng cách về địa lý, song bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong hơn 7 tháng từ Ban tổ chức, hội thảo đã thu hút được sự tham gia của gần 300 nghiên cứu sinh, nhà khoa học cùng các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế trên toàn thế giới.

Với phương châm “Chúng ta cùng nhau định hình thập kỷ mới”, Hội thảo đã trở thành cầu nối giữa những nghiên cứu sinh, học sinh, sinh viên trong ngành Công nghệ Thông tin và Truyền thông - một trong những ngành càng ngày càng có chỗ đứng trong tương lai.

Thông qua buổi Hội thảo, các công ty đã có những trao đổi về tiềm lực phát triển của ngành ICT tại Hàn Quốc – Việt Nam; đánh giá cao về thị trường và nguồn nhân lực ngành ICT Việt Nam,  qua đó bày tỏ mong muốn hình thành mạng lưới liên kết bền vững giữa sinh viên Việt Nam và các công ty ICT Hàn Quốc.

Đánh giá cao sự cố gắng trong quá trình tổ chức sự kiện của VSAK, Trưởng phòng hợp tác quốc tế, Viện xúc tiến công nghệ thông tin Hàn Quốc - ông Shin Sungwoo nhấn mạnh: “Hiện tại có rất nhiều nhân sự người Việt đang công tác tại những vị trí quan trọng của các công ty ICT. Việt Nam là một thị trường chiến lược trong thời gian sắp tới của ngành ICT, bởi vậy đối với những sinh viên có dự định làm việc tại những công ty ICT thì nhất định cần trau dồi khả năng ngoại ngữ như tiếng Hàn và tiếng Anh”.

Chia sẻ về hội thảo, anh Trần Thiện Quang - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, sáu công ty tham gia Hội thảo năm nay đều là những công ty hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực ICT, có thế mạnh vận dụng công nghệ thông tin hỗ trợ đa dạng các ngành như Logistics, gia công phần mềm, kiểm soát an ninh bảo mật, giáo dục đào tạo, sức khoẻ, chuyển phát... Việc được lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ CEO, giám đốc của các công ty lớn này, cũng như được giao lưu hỏi đáp trực tiếp tại Hội thảo chính là một cơ hội quý giá đối với các bạn sinh viên vẫn còn đang phân vân về việc định hướng lựa chọn chuyên ngành học tập, nghiên cứu; đồng thời đây cũng là những thông tin quý giá để sinh viên tận dụng khi có mong muốn vào làm việc tại các công ty lớn về ICT tại Hàn Quốc, Việt Nam.

Kết thúc hội thảo, thông qua phiếu khảo sát, Ban tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và những góp ý cải thiện chương trình từ gần 300 người tham gia. Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ dựa trên nền tảng đó để tiếp tục cải thiện và phát huy, hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên một Hội thảo đáng mong đợi vào năm sau.

 

TL