Hội nghị trực tuyến Hội đồng sinh viên ASEAN lần thứ 4

15:40 10/12/2020     4404

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/12 tại Hà Nội diễn ra hội nghị trực tuyến Hội đồng sinh viên ASEAN lần thứ 4. Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam dự và phát biểu hội nghị.

Năm 2020, Việt Nam đảm nhận cương vị nước Chủ tịch ASEAN. Với vai trò là các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức đồng hành với thanh niên, sinh viên,Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vinh dự được đồng hành cùng Ban Thư ký ASEAN, Hội đồng Sinh viên ASEAN tổ chức Hội nghị Hội đồng Sinh viên ASEAN lần thứ 4. 

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu sinh viên của các nước ASEAN đã cùng trao đổi, thảo luận nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa như: Khám phá bản sắc ASEAN trong việc giải quyết các vấn đề khu vực; Lãnh đạo Thanh niên tiên phong vì một ASEAN mạnh mẽ và táo bạo; phong trào, hoạt động của sinh viên các nước ASEAN và các chính sách, cơ chế phát huy sinh viên và bảo vệ quyền lợi của sinh viên các nước ASEAN...

Bên cạnh đó, năm 2020 cũng là một năm hết sức đặc biệt khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, hoành hành khắp các châu lục và tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Vượt qua những khó khăn chưa từng thấy do đại dịch mang lại, thanh niên và sinh viên ASEAN đã thể hiện được tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, cùng đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để góp phần ngăn chặn bệnh dịch, khôi phục sản xuất, kinh doanh, qua đó dần đem lại sự ổn định kinh tế - xã hội tại mỗi quốc gia và cả khu vực.  

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn khẳng định: Việt Nam, trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, đã cố gắng, trách nhiệm trong việc điều phối các hoạt động trong khuôn khổ ASEAN, để cùng nhau góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng. Cùng với những cam kết đến từ Chính phủ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam đã tổ chức những hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN ý nghĩa, tạo dấu ấn thanh niên trong năm 2020.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình

 

Đồng chí Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Bùi Quang Huy tin tưởng rằng, các đại biểu tham gia hội nghị sẽ gặt hái, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và qua đó đóng góp trong thực tiễn triển khai phong trào sinh viên của mỗi nước.

"Tương lai thuộc về các bạn trẻ, vận mệnh và sự phát triển của ASEAN nằm trong tay các bạn thanh niên, sinh viên hôm nay. Với những mục tiêu, ý nghĩa của Hội đồng, với cam kết của các nước thành viên ASEAN cùng với sự nhiệt huyết của các bạn sinh viên ASEAN, chắc chắn rằng cơ chế Hội đồng Sinh viên ASEAN sẽ tiếp tục được duy trì bền vững, đem lại lợi ích cho sinh viên và thanh niên ASEAN cũng như góp phần thúc đẩy Cộng đồng ASEAN phát triển bền vững", đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

 

Bảo Anh