Hội nghị thông tin tuyên truyền đối ngoại Quý III năm 2024

19:54 26/08/2024     63

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều ngày 26/8, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền đối ngoại Quý III năm 2024 với chủ đề "Vai trò và những đóng góp của Việt Nam tại các tổ chức quốc tế liên chính phủ", nhằm cung cấp thông tin và nâng cao kiến thức đối ngoại dành cho cán bộ cơ quan T.Ư Đoàn.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bảo Anh

 

Cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; lãnh đạo, cán bộ các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn đóng trên địa bàn Hà Nội.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Vũ Minh, Phó Vụ trưởng Vụ các Tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao đã trao đổi chuyên đề: “Vai trò và những đóng góp của Việt Nam tại các tổ chức quốc tế liên chính phủ”, cung cấp những thông tin cơ bản và cập nhật về vai trò và đóng góp của Việt Nam trong các tổ chức quốc tế, đặc biệt là tổ chức Liên Hợp Quốc.

 

Đồng chí Nguyễn Vũ Minh, Phó Vụ trưởng Vụ các Tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao trao đổi chuyên đề: “Vai trò và những đóng góp của Việt Nam tại các tổ chức quốc tế liên chính phủ”. Ảnh: Bảo Anh

 

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho rằng, đây là chủ đề rất rộng, với rất nhiều nội dung cần cung cấp, bởi ngoài Liên Hợp Quốc, Việt Nam còn tham gia nhiều tổ chức quốc tế khác.

Theo đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Việt Nam đang trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong LHQ và các tổ chức quốc tế, tích cực trong các diễn đàn đa phương. Tuy nhiên, để cán bộ T.Ư Đoàn hiểu rõ vai trò và đóng góp tích cực của Việt Nam như thế nào thì rất cần các báo cáo viên, chuyên gia trao đổi làm rõ.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm tặng hoa cảm ơn báo cáo viên. Ảnh: Bảo Anh

 

Cảm ơn báo cáo viên đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho lãnh đạo, cán bộ cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm mong muốn, ngoài những nội dung do T.Ư Đoàn đề xuất, trong thời gian tới, căn cứ vào tình hình thực tiễn hiện nay, quá trình tham gia hội nhập quốc tế của đất nước, Bộ Ngoại giao quan tâm định hướng, gợi ý thêm cho T.Ư Đoàn các nội dung cần cung cấp, trang bị cho cán bộ Đoàn./.

 

Kiều Anh