Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Carnival doanh nhân trẻ ASEAN 2024

13:01 04/10/2024     45

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Từ ngày 02 - 04/10, tại Thủ đô Viêng-chăn (CHDCND Lào), Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Việt Nam đã tham gia Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ IX – 2024 (AYEC 2024) do Hội Doanh nhân trẻ Lào với vai trò là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ ASEAN 2024 chủ trì tổ chức.

Đây là sự kiện lớn thường niên của Doanh nhân trẻ khu vực nhằm kết nối doanh nhân trẻ các nước ASEAN và quốc tế với nhau. Sự kiện thu hút sự tham dự của gần 1.000 đại biểu là doanh nhân trẻ các quốc gia ASEAN và 02 đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đoàn Doanh nhân trẻ Việt Nam với 18 thành viên do chị Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch T.Ư Hội làm trưởng đoàn đã tham dự và đóng góp tích cực các nội dung tại chương trình.

 

Trong khuôn khổ Carnival, đoàn Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động chung quan trọng như: Phiên họp Hội đồng các nhà lãnh đạo Doanh nhân trẻ ASEAN; Phiên họp CLB nữ Doanh nhân trẻ ASEAN. Tại các phiên họp trên, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các nước trong khu vực đã cùng thảo luận về các vấn đề liên quan đến phát triển và kết nối giữa các doanh nhân trẻ trong khu vực, cũng như chiến lược phát triển năng lực lãnh đạo cho nữ doanh nhân trẻ.

 

 

Tham dự Carnival doanh nhân trẻ ASEAN 2024, tại phiên thảo luận chung thứ 1 diễn ra ngày 03/10 với chủ đề “Kết nối để tăng cường sự phục hồi thông qua cùng sáng tạo và cùng đầu tư”, chị Trần Phương Ngọc Thảo, Ủy viên UBTƯ Hội, Phó Chủ tịch Hội DNT TP.HCM (là 1 trong 5 diễn giả chính) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược giữa các doanh nhân trẻ trong khu vực ASEAN, tập trung vào các giải pháp phát triển bền vững; linh hoạt, thích nghi với biến động; và xây dựng chiến lược song hành cùng văn hóa doanh nghiệp một cách rõ ràng.

Chị Trần Phương Ngọc Thảo cũng đã đưa ra một số giải pháp hướng tới sự phát triển bền vững; linh hoạt, thích ứng của doanh nhân trẻ trước những biến động không ngừng của kinh tế thế giới; trong đó, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp bài bản là một trong những yếu tố quan trọng, đem lại thành công cho doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Giải thưởng Carnival Award 2024 đã được trao cho 01 đại diện doanh nhân trẻ Việt Nam, là anh Đặng Huỳnh Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Cty CP Năng lượng TTC - một trong những DN tiên phong trong lĩnh vực điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

 

Anh Đặng Huỳnh Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT TTC Energy (đại diện Doanh nhân trẻ Việt Nam - thứ 3 từ trái sang) được trao giải thưởng Carnival Award 2024

 

Với chủ đề “Thúc đẩy sự kết nối trong doanh nhân trẻ ASEAN vì một tương lai bền vững”, Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2024 đã một lần nữa thể hiện tinh thần kết nối và sự hợp tác phát triển bền vững trong hệ sinh thái doanh nhân trẻ khu vực.

Sự tham gia của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Carnival lần này tiếp tục khẳng định tinh thần hội nhập của doanh nhân trẻ Việt Nam, qua đó, thể hiện với bạn bè quốc tế về vị thế và vai trò của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân trẻ ASEAN, hướng tới xây dựng một khu vực ASEAN phát triển bền vững và thịnh vượng.
 

Bảo Anh