Học sinh Việt Nam tham quan và giao lưu tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

10:37 20/04/2023     218412

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 18/4, 45 học sinh và giáo viên trường THCS Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội đã tham gia hoạt động tham quan và giao lưu tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

 

Chương trình mong muốn thanh thiếu niên Việt Nam tăng cường hiểu biết về mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ngài YAMADA Takio - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh: Hiện nay có rất nhiều người Việt Nam sinh sống và học tập tại Nhật Bản đã góp phần vào sự phát triển cho Nhật Bản. Trong 10 năm qua số người này đã tăng lên gấp 9 lần.

 

 

Trong những năm tới, ngài YAMADA Takio tin tưởng kinh tế Việt Nam, con người Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa, mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng gắn bó hơn nữa. Nhật Bản luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng, đặc biệt trong công tác đào tạo thế hệ trẻ như các em học sinh ở đây. Ngài YAMADA Takio mong muốn các em phát huy được khả năng của mình trong vai trò làm cầu nối giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

 

 

Tham gia chương trình, học sinh Trường THCS Chu Văn An - Hà Nội được nghe giới thiệu về mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản; tham gia trò chơi mang tên Ai là triệu phú - phiên bản Đại sứ quán Nhật Bản. Thông qua trò chơi, các em được tìm hiểu kỹ hơn về đất nước Nhật Bản cũng như mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

 

 

Sau trò chơi, học sinh chia làm 5 nhóm để giao lưu cùng các cán bộ phụ trách các mảng của Đại sứ quán để tìm hiểu về mô hình hoạt động của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Các bạn học sinh còn được tham quan và tìm hiểu mô hình hoạt động của Trung tâm thông tin văn hoá Nhật Bản, nghe giới thiệu về trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản, mặc thử Yukata và thăm nhà riêng của Ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

 

 

Chương trình do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) phối hợp với Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên (CYDECO) và Hội đồng Đội Trung ương triển khai thực hiện.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục bố trí các chuyến thăm đến các cơ quan, công trình, dự án của Nhật Bản tại Việt Nam dành cho các bạn thiếu niên Việt Nam.

 

TL