Học sinh trường THCS Thăng Long- Hà Nội tham quan học tập “Khám phá thành phố của chúng ta”

17:02 19/05/2023     4907

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 19/5, đoàn 50 học sinh và giáo viên trường THCS Thăng Long (Hà Nội) đã được tham quan và học tập tại Sân bay Quốc tế Nội Bài trong chương trình “Khám phá thành phố của chúng ta”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

 

 

Tham gia chương trình, học sinh Trường THCS Thăng Long - Hà Nội được nghe giới thiệu về mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản; được đi thăm nhà ga T2 và Trạm nhiên liệu của Sân bay Quốc tế Nội Bài. Nhà ga T2 là nhà ga hành khách quốc tế được khánh thành năm 2015 có diện tích sàn gần 140.000m2, công suất 15 triệu hành khách /năm.

 

 

Đây là công trình hợp tác xây dựng giữa Việt Nam và Nhật Bản. Sau chương trình tham quan học tập, các bạn học sinh sẽ viết bài thu hoạch về những gì đã học được trong chuyến tham quan, những gì các bạn muốn làm trong tương lai hoặc những gì mong muốn về mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 

 

Tham gia chương trình, bạn Mai Hà Chi, học sinh lớp 7A3 bày tỏ : “Em rất vui khi được tham gia chương trình này. Chương trình này rất bổ ích đối với chúng em, giúp chúng em hiểu hơn về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt hôm nay được đi thăm sân bay Nội Bài thì em thấy công trình này rất lớn và rất có ý nghĩa đối với người dân Việt Nam. Sau chương trình tham quan em sẽ viết bài bày tỏ cảm nhận của em về chuyến đi và em mong muốn sau này nếu có thể được em sẽ được làm một phiên dịch viên vì em thấy em cũng học tốt môn tiếng Nhật, để giúp làm cầu nối mối quan hệ hai nước gần gũi hơn nữa ạ”.

 

 

Năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chương trình mong muốn nhiều người trẻ quan tâm và hiểu biết sâu sắc hơn về Việt Nam và Nhật Bản cũng như mối quan hệ giữa hai nước. Trong chuyến tham quan học tập “Khám phá thành phố của chúng ta”, các bạn trẻ - những người đóng vai trò dẫn dắt mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong tương lai sẽ tham quan các công trình, dự án được sự hỗ trợ và hợp tác của Nhật Bản tại Việt Nam. Bằng cách tìm hiểu về vai trò của những công trình và mối quan hệ với Nhật Bản, giao lưu với những người đang làm việc tại đó, các em học sinh có thể hiểu hơn về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và thúc đẩy mối quan hệ này hoà hợp tốt hơn trong tương lai.

 

 

Chương trình do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) phối hợp với Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên (CYDECO) và Hội đồng Đội Trung ương triển khai thực hiện. Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục bố trí các chuyến thăm đến các cơ quan, công trình, dự án của Nhật Bản tại Việt Nam dành cho các bạn thiếu niên Việt Nam.

 

TL