Học sinh trường THCS Tây Sơn, Hà Nội tham quan học tập “Khám phá thành phố của chúng ta”

16:39 01/08/2023     1973

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều 31/7, đoàn gần 50 học sinh và giáo viên Trường THCS Tây Sơn đã tham quan Trạm xử lý nước thải hồ Bảy Mẫu trong chương trình “Khám phá thành phố của chúng ta”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

 

 

Tham gia chương trình, học sinh Trường THCS Tây Sơn được tham quan khu vực nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt (dưới hầm) và nghe giới thiệu về quy trình xử lý nước thải sinh hoạt của nhà máy. Trạm xử lý nước thải hồ Bảy Mẫu do Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội – Sở Xây dựng Hà Nội quản lý, được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ xây dựng bằng nguồn vốn ODA từ năm 2015 và bắt đầu vận hành từ năm 2016 với công nghệ xử lý nước hiện đại. Hiện nay, Trạm xử lý nước của các lưu vực Bà Triệu, Trần Bình Trọng, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn.

 

 

Em Huỳnh Tấn Phong, học sinh lớp 8A1 cho biết “Em khá là háo hức với chuyến tham quan ngày hôm nay. Em được hiểu thêm về những hỗ trợ của Nhật Bản dành cho Việt Nam. Em không nghĩ là nhà máy xử lý nước thải lại hiện đại như vậy. Càng vào sâu bên trong khám phá em càng thấy hiện đại hơn”.

Sau chương trình tham quan, học tập, các em học sinh đã hiểu rõ hơn về quy trình xử lý nước thải ở khu vực mình đang sinh sống, học tập. Nhờ có sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, nhà máy được xây dựng để xử lý nước thải, tạo môi trường sống trong lành hơn cho người dân Việt Nam.

 

 

Chương trình tham quan học tập “Khám phá thành phố của chúng ta” tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chương trình mong muốn nhiều người trẻ quan tâm và hiểu biết sâu sắc hơn về Việt Nam và Nhật Bản cũng như mối quan hệ giữa hai nước. Trong chuyến tham quan học tập “Khám phá thành phố của chúng ta”, các bạn trẻ - những người đóng vai trò dẫn dắt mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong tương lai sẽ tham quan các công trình, dự án được sự hỗ trợ và hợp tác của Nhật Bản tại Việt Nam.

Bằng cách tìm hiểu về vai trò của những công trình và mối quan hệ với Nhật Bản, giao lưu với những người đang làm việc tại đó, các em học sinh có thể hiểu hơn về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và thúc đẩy mối quan hệ này hoà hợp tốt hơn trong tương lai. Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục bố trí các chuyến thăm đến các cơ quan, công trình, dự án của Nhật Bản tại Việt Nam dành cho các bạn thiếu niên Việt Nam.

 

TL