Học sinh, sinh viên Việt Nam- Nhật bản tham gia chương trình SAKURA về Khoa học Công nghệ

11:37 07/03/2022     253332

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Được sự đồng ý của Thường trực Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ngày 05/3, Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên (CYDECO) phối hợp với Tổ chức Lãnh đạo trẻ Nhật Bản (DAY) tổ chức trực tuyến Chương trình SAKURA về Khoa học Công nghệ.

 

Chương trình SAKURA về Khoa học Công nghệ là một chương trình giao lưu dành cho học sinh, sinh viên yêu thích và mong muốn tìm hiểu về khoa học công nghệ.

Năm 2016, Trung ương Đoàn và Ủy ban thanh niên đã cử đoàn 17 đại biểu Việt Nam đầu tiên tham dự Chương trình SAKURA về Khoa học Công nghệ tại Nhật Bản từ ngày 06 – 12/12/2016.

Trong thời gian tham gia Chương trình, đoàn đại biểu đã được tham quan, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm tại nhiều mô hình phát triển khoa học công nghệ của Nhật Bản.

 

 

Năm 2022, do tác động của đại dịch COVID-19, chương trình tiếp tục được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 15 học sinh trung học phổ thông và sinh viên đại học của Việt Nam và 10 học sinh, sinh viên Nhật Bản.

Tham dự Chương trình, các đại biểu đã được tìm hiểu về hệ thống giáo dục của Nhật Bản, sự phát triển khoa học công nghệ của Nhật Bản và trao đổi về những vấn đề học sinh, sinh viên hai nước cùng quan tâm.

 

Trịnh Lý