Học sinh, sinh viên Nhật Bản tham gia Chương trình Giáo dục toàn cầu tại Việt Nam

20:17 30/08/2024     67

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Từ ngày 22 – 28/8, đoàn đại biểu học sinh, sinh viên Nhật Bản đã tham gia Chương trình Giáo dục toàn cầu (GET) tại Việt Nam.

 

 

Theo chương trình, đoàn 16 học sinh, sinh viên Nhật Bản và 02 cán bộ phụ trách của Tổ chức Phát triển Lãnh đạo trẻ Nhật Bản (DAY) đã tới thăm và làm việc với Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên (CYDECO) thuộc Trung ương Đoàn, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Hà Nội và có 2 buổi giao lưu tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Trường Đại học Ngoại thương.

 

 

Tại trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đoàn đại biểu Nhật Bản giới thiệu một số nét về văn hóa Nhật Bản thông qua việc hướng dẫn các em học sinh trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami và các trò chơi dân gian Nhật Bản và nghe giới thiệu về một số trò chơi dân gian của Việt Nam. Buổi giao lưu đã tạo cơ hội kết nối và mang đến những trải nghiệm thú vị cho học sinh hai nước.  

 

 

Đến thăm trường Đại học Ngoại thương vào ngày 28/8, đoàn đại biểu Nhật Bản được nghe giới thiệu về Trường Đại học Ngoại Thương, đến thăm Khoa Tiếng Nhật và giao lưu với sinh viên đang học tiếng Nhật tại Trường.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn cũng tham gia trải nghiệm văn hóa Việt Nam thông qua chương trình ở nhà dân và tham quan một số danh lam thắng cảnh ở Hà Nội và Ninh Bình. Các học sinh Nhật Bản bày tỏ thích thú và ấn tượng khi được tiếp xúc trực tiếp với những người bạn Việt Nam thân thiện, hiếu khách, được cùng nhau tìm hiểu về văn hóa Việt Nam và Nhật Bản. 

 

 

Chương trình đã giúp các bạn học sinh, sinh viên hai nước tìm hiểu về đất nước, con người, văn hoá cũng như mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.

 

TL