Giao lưu văn nghệ hữu nghị 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia

21:29 17/04/2022     269649

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều tối 15/4, Học viện Cảnh sát Nhân dân đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ hữu nghị 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Chương trình được tổ chức nhân dịp hai nước Việt Nam và Lào kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào; chào mừng 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Campuchia; Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND Lào và Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Vương quốc Campuchia.

 

 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; Trưởng đại diện Công an CHDCND Lào tại Việt Nam đồng chí Phai Văn Sít Thị Chăm; đồng chí Trịnh Thị Mai Phương, Quyền Trưởng ban Quốc tế Trung ương Đoàn cùng một số đồng chí Chuyên viên thuộc các ban chức năng của Trung ương Đoàn; Trung tá Đồng Đức Vũ, Uỷ viên Thường vụ TW Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an; Thiếu tá Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an; đại diện Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy cùng đông đảo các sinh viên CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia đang học tập tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Tại chương trình, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tiến hành trao phần thưởng cho nhiều sinh viên CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia đạt thành tích cao trong học tập. Cũng tại chương trình này, các lưu học sinh CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia đã "trổ tài" bếp núc với những món ăn truyền thống trong ngày Tết của nước mình cũng những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của hai nước bạn.

 

 

Nhiều học viên của Học viện CSND chia sẻ chương trình giúp tăng cường sự gắn kết giữa các học viên Việt Nam và những người bạn đến từ hai nước láng giềng. Đồng thời các em cũng cho rằng đây là cơ hội để tìm hiểu thêm về văn hóa nước bạn, tăng tính hữu nghị cũng như sự giao lưu học hỏi giữa hai bên.

 

 

Với các học viên đến từ CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia thì chương trình giúp giảm đi nỗi nhớ nhà. "Em cảm thấy chương trình rất ấm áp và vui vẻ bởi chúng em đang học tập xa nhà. Nhờ có chương trình này, chúng em cảm thấy đỡ nhớ nhà hơn", nữ sinh CHDCND Lào Ta Uan hiện đang học tại lớp B2, Học viện CSND vốn đã có 5 năm học tập tại Việt Nam cho biết./.

 

Bảo Anh