Giao lưu tình nguyện Mỹ - Khởi đầu chiến dịch tình nguyện quốc tế hè 2022 tại Quảng Ngãi

13:13 03/07/2022     2438

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Tối 1/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Thành đoàn Quảng Ngãi phối hợp tổ chức giao lưu gặp mặt với học sinh tình nguyện Mỹ mở đầu cho chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 của 19 học sinh Mỹ tại xã Tịnh kỳ (TP.Quảng Ngãi). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đến dự chương trình.

 



Buổi giao lưu gặp mặt giữa học sinh Mỹ và đoàn viên thanh niên xã Tịnh Kỳ diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi, hòa trong các lời ca, tiếng nhạc và điệu múa truyền thống của 2 nước Việt Nam, Mỹ. Các bạn học sinh tình nguyện Mỹ cảm thấy vui mừng khi đến thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp và cảm kích trước lòng mến khách của những người con đất Quảng.

 

 

Tại buổi giao lưu, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã tặng mỗi bạn một áo xanh thanh niên và một chiếc mũ tai bèo.

Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ sẽ tham gia tình nguyện tại xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi từ ngày 01/7 đến ngày 20/7/2022. Trong thời gian này, 19 học sinh tình nguyện Mỹ sẽ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 3 hộ gia đình nghèo của xã Tịnh Kỳ, với tổng số tiền khoảng 180 triệu đồng. Đồng thời tham gia một số hoạt động nằm trong đợt sinh hoạt hè cùng với đoàn viên thanh niên xã địa phương; tham quan các di tích lịch sử - văn hoá trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 

 

Bên cạnh đó, vào buổi tối các bạn còn tổ chức dạy tiếng Anh cho các em học sinh tiểu học ở địa phương qua các bài hát thiếu nhi, những câu giao tiếp đơn giản. Đồng thời tặng thiếu nhi địa phương 19 chiếc xe đạp vào cuối đợt tình nguyện.

 

 

Sau 02 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID-19, đây là năm thứ 16 Tổ chức Putney Students Travel lại đưa học sinh tình nguyện Mỹ sang Quảng Ngãi tham gia chương trình "Giao lưu cộng đồng quốc tế hè" và đã ủng hộ hàng tỷ đồng vào các quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, chương trình hỗ trợ xây nhà cho 6 gia đình nghèo ở xã Tịnh kỳ (TP.Quảng Ngãi) và Bình Châu (huyện Bình Sơn) với tổng số tiền khoảng 360 triệu đồng.

 

Dương Thành Tuyên