Giao lưu thanh niên về khoa học và công nghệ (SAKURA) tại Tokyo, Nhật Bản

09:49 24/11/2022     97320

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Được sự đồng ý của Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung tâm CYDECO đã phối hợp với Tổ chức Phát triển Lãnh đạo trẻ của Nhật Bản (DAY) triển khai chương trình Giao lưu thanh niên về khoa học và công nghệ (SAKURA) tại Tokyo, Nhật Bản, từ ngày 14 - 20/11/2022.

 

 

Trong thời gian tham gia Chương trình, đoàn đại biểu đã được tham quan, học hỏi tại các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản có nhiều ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật như Công ty Mitani Sangyo, Công ty đồ uống Asahi, Công ty Toyo Kanetsu Chiba; tham quan các bảo tàng khoa học hiện đại, đổi mới sáng tạo.

 

 

Đặc biệt, các học sinh Việt Nam đã tham gia trải nghiệm tiết học thực hành khoa học thú vị cùng học sinh Nhật Bản. Bên cạnh các chương trình học tập, trải nghiệm về khoa học, công nghệ, đây cũng là cơ hội quý báu để đại biểu thanh niên Việt Nam tìm hiểu về văn hóa và con người Nhật Bản thông qua các buổi giao lưu văn hóa với học sinh và người dân Nhật Bản, tham quan các địa danh nổi tiếng của Nhật Bản như Hokone, núi Phú Sỹ, chứng kiến những thành tựu, phong cách làm việc hiện đại, chuyên nghiệp của người Nhật Bản.

 

 

Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng học sinh Việt Nam cũng như các bạn bè Nhật Bản. Đây cũng là dịp để các đại biểu thanh niên Việt nam giới thiệu với bạn bè Nhật Bản về văn hóa Việt Nam và thế hệ trẻ Việt Nam năng động, tràn đầy sức sống, luôn mang trong mình tinh thần học hỏi và sẵn sàng làm bạn với các bạn bè năm châu, luôn yêu chuộng hòa bình… Thông qua chương trình, thanh niên hai nước đã có cơ hội kết bạn và hiểu hơn về đất nước của nhau.

Đại biểu Phạm Gia Bảo, học sinh trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ “ Em rất mong có cơ hội tiếp tục quay trở lại Nhật Bản để du học hoặc làm việc sau này”.

 

 

Chương trình SAKURA về Khoa học Công nghệ được tổ chức thành công tốt đẹp sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID – 19. Năm 2019, Trung ương Đoàn và Ủy ban thanh niên đã cử đoàn 17 đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình SAKURA về Khoa học Công nghệ tại Nhật Bản. Sau đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình được chuyển sang tổ chức dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia của 15 học sinh trung học phổ thông và sinh viên đại học của Việt Nam và học sinh, sinh viên Nhật Bản.

 

 

Tham dự Chương trình, các đại biểu đã được tìm hiểu về hệ thống giáo dục của Nhật Bản, sự phát triển khoa học công nghệ của Nhật Bản và trao đổi về những vấn đề học sinh, sinh viên hai nước cùng quan tâm. Hai bên mong muốn tiếp tục tổ chức chương trình SAKURA vào mùa hè năm 2023.

 

TL