Giao lưu thanh niên sinh viên Nhật Bản- Đông Á (Jenesys) tại Nhật Bản

21:42 27/01/2023     157651

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 25/01/2023, trong khuôn khổ Chương trình giao lưu thanh niên sinh viên Nhật Bản - Đông Á năm 2022 về chủ đề Lịch sử Hợp tác, Phát triển ASEAN - Nhật Bản, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã chính thức có mặt tại thành phố Tokyo, Nhật Bản để tham gia Chương trình và khởi động cho hành trình khám phá về đất nước, con người và văn hóa tại "xứ sở mặt trời mọc".

 

 

JENESYS năm 2022 đánh dấu sự tái khởi động sau giai đoạn triển khai trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. JENESYS là chương trình được tổ chức thực hiện và tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu thanh niên, sinh viên giữa Nhật Bản và cộng đồng ASEAN, qua đó tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, hướng đến củng cố và phát triển quan hệ giữa Nhật Bản và các nước.

 

 

Theo đó, trong chương trình làm việc của ngày đầu tiên, đoàn đại biểu Việt Nam và các nước tham gia buổi họp mặt định hướng do Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE) tổ chức nhằm cung cấp những thông tin cần thiết trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đồng thời, các đại biểu đã được giới thiệu đôi nét về văn hóa Nhật Bản và có cơ hội trải nghiệm một số món ăn truyền thống của người dân Nhật Bản.

 

 

Trong những ngày tiếp theo, các đại biểu sẽ được chia thành các nhóm hoạt động cụ thể và tiến hành tham quan, trải nghiệm, học tập tại một số tỉnh/thành phố khác nhau của Nhật Bản. Trên cơ sở những kiến thức được tích lũy từ các hoạt động này, các nhóm sẽ tiến hành xây dựng và hoàn thiện bản kế hoạch hành động để góp phần lan tỏa những giá trị tích cực và truyền tải kiến thức bổ ích đến đông đảo các đối tượng thanh thiếu niên. Qua đó, cụ thể hóa nội dung hoạt động của chương trình, và góp phần bồi đắp, xây dựng mối quan hệ hữu nghị bền đẹp giữa Nhật Bản và các nước ASEAN.

 

TL