Giao lưu các nhà ngoại giao trẻ ASEAN 2020

08:47 21/12/2020     3452

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Từ ngày 18-20/12/2020 tại Mai Châu, Hoà Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam đã tổ chức Chương trình Giao lưu các nhà ngoại giao trẻ ASEAN 2020.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Lễ Khai mạc chương trình
 

Tham gia chương trình là các nhà ngoại giao trẻ, các cán bộ Đại sứ quán ASEAN tại Việt Nam mới mục tiêu mở rộng đa dạng các nhóm đối tượng thanh niên tham gia vào các hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN, mở rộng mạng lưới giữa các nhà ngoại giao trẻ ASEAN ở Việt Nam, tăng cường giao lưu, hiểu biết chung và nâng cao nhận thức về ASEAN cho thanh niên, người dân ASEAN.

Phát biểu tại lễ Khai mạc, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên gửi lời cảm ơn tới các Đại sứ quán, các Bộ ngành đã phối hợp với Trung ương Đoàn trong thời gian qua đồng thời, đồng chí bày tỏ vui mừng khi vượt qua những khó khăn, thách thức đến từ đại dịch Covid 19, lần đầu tiên một hoạt động kết nối các nhà ngoại giao trẻ đã được tổ chức thành công.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tham dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc chương trình

 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tin tưởng rằng, với sự nhiệt huyết và tình cảm gắn kết mà đại biểu ngoại giao trẻ các nước ASEAN dành cho nhau, Trung ương Đoàn và Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam tin tưởng rằng các đại biểu ngoại giao trẻ ASEAN sẽ cùng nhau đóng góp để xây dựng ASEAN thành một cộng đồng thịnh vượng, đúng như khẩu hiệu chung của ASEAN: “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng.

Tại Lễ Khai mạc, đồng chí Bùi Quang Huy cũng tổng kết 1 năm thành công của các hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN với hàng loạt hoạt động có ý nghĩa. Trong bối cảnh đại dịch đại dịch Covid-19 xuất hiện và tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới trong năm 2020, việc thực hiện những hoạt động hợp tác thanh niên nêu trên đã thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam cũng như các quốc gia ASEAN trong việc thúc đẩy hình thành một cộng đồng ASEAN ngày càng gắn kết và chủ động thích ứng. Vượt qua những khó khăn chưa từng thấy do đại dịch mang lại, thanh niên ASEAN đã thể hiện được tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, cùng đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để góp phần ngăn chặn bệnh dịch, khôi phục sản xuất, kinh doanh, qua đó dần đem lại sự ổn định kinh tế - xã hội tại mỗi quốc gia và cả khu vực.  

 

Các đại biểu thảo luận với sự dẫn dắt của đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội, Trung ương Đoàn

 

Trong 3 ngày hoạt động, các đại biểu đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội thảo về các nội dung nhằm tăng cường hợp tác thanh niên, ngoại giao trẻ ASEAN, chào xã giao lãnh đạo Tỉnh, tham dự Tiệc chiêu đãi và Giao lưu Văn nghệ, tham quan mô hình làm kinh tế giỏi tại Hoà Bình, tham quan Thuỷ điện Hoà Bình và nhiều hoạt động ý nghĩa khác... Kết thúc hoạt động, các đại biểu sẽ cùng thống nhất một bản Tổng hợp kết quả thảo luận, nhằm đưa ra các đề xuất giải pháp tăng cường hợp tác thanh niên, ngoại giao trẻ ASEAN.

 

Hoài Minh