Gia Lai: Chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh” Năm học 2021 - 2022

14:47 20/12/2021     3141

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều 17/12, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức vòng chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh” trong học sinh, sinh viên toàn tỉnh năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến.

 

Các thí sinh tham dự vòng chung kết
 

Từ 18 đội tham gia vòng sơ khảo qua phần thi trắc nghiệm kiến thức, Ban giám khảo đã chọn 10 đội vào vòng bán kết với phần thi tài năng thông qua hình thức video clip. Video clip gồm các nội dung: giới thiệu chung về đội, thông điệp gửi đến hội thi, thể hiện tài năng có sự tham gia của tất cả các thành viên trong đội. 5 đội xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung kết gồm các Huyện Đoàn: Krông Pa, Chư Sê, Chư Pưh, Mang Yang và Thị Đoàn Ayun Pa.

Tại vòng chung kết, các đội trải qua phần hùng biện tiếng Anh theo 1 trong 3 chủ đề được Ban giám khảo đưa ra, gồm: "Những vấn đề về ô nhiễm môi trường tại Việt Nam hiện nay?"; "Nếu nhận được 6 tỷ đô từ tỷ phú Elon Mush, các bạn sẽ sử dụng nó như thế nào để giảm nạn đói trên thế giới?"; "Điểm mạnh và điểm yếu của các bạn trong học tiếng Anh là gì? Hãy nêu phương pháp học tiếng Anh hiệu quả”. Bên cạnh đó, các đội phải trả lời câu hỏi của Ban giám khảo liên quan đến nội dung hùng biện.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các đội thi. Theo đó, giải nhất thuộc về đội thi Huyện Đoàn Krông Pa.

Đồng thời, Ban tổ chức đã trao 3 giải phụ: đội có video clip xuất sắc nhất; đội làm việc nhóm hiệu quả nhất; đội thuyết trình xuất sắc nhất.
                                                                                           

Hà Đức Thành