Duy trì giao lưu giữa các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên hai nước Việt Nam – Campuchia

10:53 08/11/2019     993

Hội nhập Quốc tế   Tối 6/11, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp và chiêu đãi đoàn đại biểu Campuchia do ông Ly Vann Hong, Đặc phái viên Chính phủ Hoàng gia Campuchia kiêm Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia dẫn đầu, nhân dịp đến Việt Nam và tham gia chương trình giao lưu giữa các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp Đặc phái viên Chính phủ Hoàng gia Campuchia Ly Vann Hong

 

Chương trình do Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (1967 - 2019).

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chúc mừng những thành tựu to lớn trong xây dựng và phát triển đất nước của nhân dân và chính quyền Campuchia; đồng thời nhấn mạnh buổi gặp gỡ càng thêm ý nghĩa khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 66 năm ngày độc lập của Campuchia (9/11/1953 - 9/11/2019). Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cũng bày tỏ xúc động với việc Campuchia đã tổ chức kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng, tưởng nhớ cán bộ, chiến sĩ anh hùng của Mặt trận Đoàn kết Cứu nước Campuchia và quân tình nguyện Việt Nam. Càng vui hơn khi quan hệ giữa hai nước, cũng như giữa TPHCM và các tỉnh của Vương quốc Campuchia ngày càng phát triển tốt đẹp. Cụ thể, năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 4,7 tỷ USD (tăng 24% so với năm 2017), dự kiến đạt trên 5 tỷ USD trong năm 2019.

“Riêng TPHCM luôn trân trọng và cố gắng giữ gìn, củng cố quan hệ truyền thống Việt Nam - Campuchia và với những địa phương TP luôn có quan hệ tốt đẹp. Lần này, TP vinh dự được phối hợp với Bộ Thông tin truyền thông trở thành một điểm đến trong chuyến thăm, giao lưu của đoàn nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia, góp phần bồi dưỡng sự hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên hai nước” - Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Cám ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TPHCM, Đặc phái viên Chính phủ Hoàng gia Campuchia Ly Vann Hong cũng chia sẻ thông tin về chuyến thăm, giao lưu và làm việc của đoàn tại Việt Nam, đặc biệt là gặp gỡ Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, thăm và làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV),… đạt nhiều kết quả tích cực với những thỏa thuận hợp tác trong tương lai. Đặc biệt là chương trình giao lưu giữa các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới hai nước tại tỉnh Tây Ninh, chương trình sẽ tiếp diễn ở TPHCM. Mặc dù là lần đầu tổ chức sự kiện nhưng ông Ly Vann Hong mong rằng hai bên sẽ tiếp tục duy trì chương trình giao lưu này trong những năm tiếp theo tạo điều kiện cho các bạn trẻ hai nước tìm hiểu, góp phần củng cố tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Campuchia ngày càng phát triển tốt đẹp.

 

Nguồn Thanhuytphcm.vn,BA