Du học sinh Ấn độ thời Covid-19: Thích ứng - Lạc quan - Bình an - Phát triển

14:48 17/11/2020     12582

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Ngày 14/11, Chi hội Học sinh, Sinh viên, Thanh thiếu niên Việt Nam tại Delhi phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Ban Quốc tế T.Ư Đoàn tổ chức WEBINAR với chủ đề “Du học sinh Ấn độ thời Covid- 19: Thích ứng - Lạc quan - Bình an - Phát triển”.

Webinar được tổ chức để nhìn lại một năm đầy khó khăn và thử thách do COVID-19 của du học sinh việt Nam tại Ấn Độ, đồng thời đón tết Diwali truyền thống của Ấn Độ.

 

Sự hình thành và phát triển của Chi hội Học sinh, Sinh viên, Thanh thiếu niên Việt Nam tại Delhi

 

Webinar có sự tham gia của các du học sinh Việt Nam tại Ấn Độ thuộc chương trình ICCR, ITEC và mới đây nhất là Nghiên cứu sinh chương trình ASEAN PhD Fellowship Programme một biểu tượng mạnh mẽ của sự đoàn kết tri thức giữa Ấn Độ - ASEAN và sẽ giúp đào tạo một thế hệ kỹ sư công nghệ hàng đầu cho ASEAN.

Mở đầu webinar, anh Nguyễn Trung Đức - Chủ tịch Chi hội, đang theo học Thạc sĩ Khoa học Nông nghiệp tại Viện nghiên cứu Nông nghiệp, New Delhi vui mừng thông báo sau một thời gian hoạt động tích cực, hiệu quả cho đến nay Chi hội học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên Việt Nam tại Delhi, Ấn Độ đã được Đại sứ quán Việt Nam Ấn Độ ký thành lập chính thức theo quyết định QĐ 05/QĐ-ĐSQ/2020 ngày 25/06/2020. Chi hội học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên Việt Nam tại Delhi, Ấn Độ với vai trò là cánh tay nối dài đắc lực của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tiếp tục kết nối, đoàn kết, gắn bó, quy tụ, giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Delhi nói riêng và Ấn Độ nói chung.

 

Webinar có sự tham gia trao đổi, thảo luận từ các ứng viên ITEC, ICCR, và ASEAN PhD Fellowship Program.

 

Tại chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hương - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Hùng Vương, ứng viên đã nhận học bổng từ chương trình ITEC đã chia sẻ những điểm khác biệt nổi bật về văn hóa, giáo dục giữa Ấn Độ và Việt Nam. Thạc sĩ Hà Thu Thảo, Khoa Quan hệ Quốc tế, Đại học Madras, Chennai đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của du học sinh Việt Nam tại phía Nam Ấn Độ.

Qua trao đổi, thảo luận từ các thành viên, webinar đã bao quát hầu hết những thuận lợi, khó khăn, thách thức mà chúng ta những du học sinh đang trải qua. Mọi người đã thống nhất chung khó khăn lớn nhất mà du học sinh gặp phải do tác động sâu sắc của đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nghiên cứu và học tập. Điều này khiến nhiều du học sinh Việt Nam phải chuyển sang hình thức học online và gia hạn chương trình học của mình. Qua Webinar này, du học sinh Việt Nam tại Ấn Độ đề xuất cơ quan cấp học bổng cho du học sinh Việt Nam như ICCR, Chính phủ Ấn Độ tiếp tục hỗ trợ gia hạn, cấp học bổng cho du học sinh Việt Nam để các bạn có thể hoàn thành, kết thúc chương trình học một cách tốt nhất và trọn vẹn nhất.

 

Đại sứ Phạm Sanh Châu tham dự buổi lễ trao bằng tốt nghiệp cùng các du học sinh Việt Nam

 

Kết thúc chương trình, Du học sinh Việt Nam tại Ấn Độ gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới bạn bè Ấn Độ trong dịp Tết Diwali, một ngày lễ rất quan trọng đối với người dân Ấn Độ.
 

Nguyễn Trung Đức