Đoàn Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động tại Festival 18

09:16 13/12/2013     4357

Hội nhập Quốc tế   Trong khuôn khổ các hoạt động tại Liên hoan Thanh niên Sinh viên Thế giới lần thứ 18 đang diễn ra ở Ecucador, đoàn đại biểu Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động quan trọng, trong đó nổi bật nhất là diễn đàn đoàn kết với Việt Nam và tòa án chống đế quốc với sự tham gia của đông đảo bạn bè quốc tế.

fg
Phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi (bàn chủ tọa, thứ hai từ trái sang) phát biểu tại diễn đàn đoàn kết với Việt Nam. Ảnh: CTV

Phát biểu tại diễn đàn đoàn kết với Việt Nam, Phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi, đã điểm lại lịch sử đấu tranh hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta trước đây, cũng như quá trình đổi mới và xây dựng đất nước kể từ năm 1986 đến nay. Ông Trần Đắc Lợi nhấn mạnh Việt Nam đã và đang từng bước thực hiện thành công chính sách hội nhập quốc tế, sẵn sàng làm bạn và đối tác tin cậy với tất cả các nước trên thế giới.

Các đại biểu đến từ nhiều nước như Ấn Độ, Nga, Ucraina, Peru, Venezuela đã lần lượt đứng lên phát biểu chia sẻ với những mất mát mà nhân dân Việt Nam đã phải trải qua trong hai cuộc kháng chiến khốc liệt trước đây, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ và ca ngợi những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong thời kỳ khôi phục, xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Các đại biểu khẳng định, Việt Nam luôn là một tấm gương sáng đối với các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, không chỉ trong công cuộc bảo vệ độc lập và chủ quyền đất nước, mà còn là minh chứng về ý chí vươn lên xây dựng một đất nước giàu mạnh.


45
Các đại biểu quốc tế tham dự diễn đàn đoàn kết với Việt Nam. Ảnh: CTV

Đoàn Việt Nam cũng tham dự tòa án chống đế quốc với tư cách là một trong những đồng chủ tọa. Những thước phim về hậu quả nặng nề của chất độc da cam/đioxin mà nhiều thế hệ người Việt Nam đã phải hứng chịu cho đến ngày nay đã gây xúc động mạnh mẽ đối với cử tọa. Đại diện Việt Nam chỉ rõ, hơn 80 triệu lít chất diệt cỏ mà quân đội Mỹ đã rải xuống nhiều vùng đất của Việt Nam đã để lại những di chứng lâu dài, đồng thời kêu gọi các nước trên thế giới cần phải đấu tranh để chấm dứt việc phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt, có thể là hạt nhân, hóa chất hoặc vũ khí sinh học.

Trước đó, các đại biểu Việt Nam cũng đã tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao với các đoàn quốc tế có mặt tại Festival 18, cũng như các hội thảo chuyên đề liên quan tới cuộc đấu tranh chống đói nghèo, bảo tồn và phát triển văn hóa của mỗi dân tộc, vai trò của thanh niên trong thời đại mới…

Dưới đây là một số hình ảnh khác về hoạt động của đoàn Việt Nam tại Festival 18:

78

45

54

45
45