Đoàn thanh thiếu niên tỉnh Đồng Nai giao lưu văn hóa tại tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc

22:56 24/08/2024     72

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trong khuôn khổ Bản Thỏa thuận giữa UBND tỉnh Đồng Nai và chính quyền tỉnh Gyeongnam Hàn Quốc, từ ngày 19/8 đến ngày 23/8/2024, Đoàn thanh thiếu niên tỉnh Đồng Nai đã tổ chức giao lưu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc.

Đây là một trong những hoạt động thường niên giữa hai tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam được thiết lập và không ngừng phát triển trong suốt 28 năm (1996 - 2024).

 

Đoàn Thanh thiếu niên tỉnh Đồng Nai thăm chính quyền tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc

 

Năm 2024, Đoàn Thanh thiếu niên tỉnh Đồng Nai tham gia với 20 thành viên là những học sinh tiêu biểu, nổi trội trong học tập, trên các lĩnh vực, đại diện cho học sinh trên toàn tỉnh. Tham gia hoạt động lần này, các thành viên trong Đoàn được trải nghiệm các hoạt động tại tỉnh Gyeongnam, như: thăm và làm việc với chính quyền tỉnh Gyeongnam, tham quan các khu di tích lịch sử, tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể trên biển Tongyong, tham gia chương trình giao lưu thanh thiếu niên giữa 02 tỉnh…

 

 

Thời gian qua, tỉnh Gyeongnam đã tích cực phối hợp với tỉnh Đồng Nai về phát triển khoa học - kỹ thuật; giáo dục - đào tạo; xúc tiến đầu tư thương mại; văn hóa - thể thao;... Tỉnh Đồng Nai cũng đã tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư Hàn Quốc, trong đó, có các nhà đầu tư tỉnh Gyeongnam đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Nhiều đoàn công tác của 02 tỉnh đã sang thăm, làm việc, ký thỏa thuận hợp tác, giao lưu với nhau, trong đó, có các đoàn xúc tiến đầu tư thương mại, giao lưu văn hóa - nghệ thuật, giao lưu với thanh thiếu niên.

 

Đoàn thanh thiếu niên tỉnh Đồng Nai tham gia giao lưu văn nghệ

 

Gyeongnam là tỉnh nằm ở phía đông Hàn Quốc với diện tích hơn 10.540 km2, dân số trên 3,3 triệu người, đây là tỉnh phát triển về công nghiệp, ngành công nghiệp chính của tỉnh là hàng không vũ trụ, năng lượng nguyên tử và đóng tàu; bên cạnh đó, Gyeongnam còn là địa phương khá phát triển về giáo dục với nhiều trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc thu hút đông học sinh từ nhiều nước, trong đó, có học sinh Việt Nam. Thời gian qua, tỉnh Gyeongnam đã dành nhiều suất học bổng đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho tỉnh Đồng Nai ở các lĩnh vực; bên cạnh đó, Đồng Nai cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó, có doanh nghiệp đến từ tỉnh Gyeongnam đầu tư tại Đồng Nai.

 

 

Chuyến đi của Đoàn thanh thiếu niên tỉnh Đồng Nai đã góp phần thắt chặt quan hệ giữa hai tỉnh, tạo tiền đề cho các chương trình giao lưu văn hoá trong những năm tiếp theo./.
 

Phương Hà