Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tiếp kiến Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ, thăm tượng đài Bác Hồ tại Thủ đô New Delhi

08:26 28/01/2023     144635

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng ngày 27/01, nhân dịp Quốc khánh Cộng hoà Ấn Độ, Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam và đại biểu thanh niên, thiếu sinh quân 19 quốc gia tham dự Chương trình Ngày Cộng hoà 2023.

Theo đó, đoàn đã đến thăm Phủ Tổng thống và tiếp kiến Bà Droupadi Murmu, Tổng thống Ấn Độ, nguyên thủ quốc gia và là Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Cộng hoà Ấn Độ.

 

 

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam do đồng chí Vũ Gia Dân, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hoà Ấn Độ.

 

 

Tiếp đoàn có đồng chí Đỗ Thanh Hải, Tham tán, Người thứ hai Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Ấn Độ và các đồng chí cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

 

 

Lãnh đạo Đại sứ quán bày tỏ vui mừng được đón đoàn khách đầu tiên thăm Đại sứ quán trong năm mới Quý Mão 2023 và tin tưởng rằng mỗi thành viên đoàn là cầu nối quan trọng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ, đặc biệt là các bạn trẻ với sự tự tin, chủ động và vững vàng trong hội nhập.

 

 

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu cùng đồng chí Đỗ Thanh Hải, Phó Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đã đến thăm Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên mang tên người trong khuôn viên Khu Ngoại giao Đoàn tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

 

 

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành vào tháng 6/2022, do nghệ nhân người Ấn Độ trực tiếp chế tác, được đặt tại địa điểm có vị trí đẹp và nằm giữa trung tâm của Thủ đô New Delhi. Đây là tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh thứ hai tại Ấn Độ và được coi là công trình văn hoá mang tính biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ, minh chứng cho mối quan hệ sâu sắc giữa hai dân tộc có lịch sử bang giao lâu đời, được vun đắp qua nhiều thế hệ lãnh đạo của hai nước.

 

Đình Tuấn từ Ấn Độ