Đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn - UBQG về Thanh niên Việt Nam tham gia nhiều hoạt động tại Singapore

15:08 21/08/2024     349

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Singapore, từ ngày 19 đến 21/8, đoàn đại biểu cấp cao của T.Ư Đoàn - UBQG về Thanh niên Việt Nam đã thăm và làm việc với Bộ Giáo dục Singapore và một số mô hình, thiết chế thanh thiếu nhi của Singapore.

Căn cứ bản ghi nhớ hợp tác về thanh niên giữa ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam và hội đồng thanh niên quốc gia Singapore giai đoạn 2023-2028, đoàn đại biểu cấp cao của Trung ương Đoàn - Uỷ ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam do đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Singapore từ ngày 18/8 đến ngày 22/8.

Theo chương trình, đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tới các cơ quan tổ chức như Bộ Giáo dục Singapore; làm việc và tham quan một số mô hình, thiết chế thanh thiếu nhi của Singapore như: Trung tâm đào tạo kỹ năng ngoài trời cho thanh thiếu niên Outward Bound, Tổ chức Tình nguyện thanh niên Youth Corp, Trung tâm không gian đổi mới sáng tạo thanh niên Somerset, Công ty khởi nghiệp nông nghiệp CitySprouts, các hoạt động kết nối, giao lưu văn hóa…

Thăm Trung tâm đào tạo kỹ năng ngoài trời cho thanh thiếu niên Outward Bound

Ngày 19/8, đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc tại Outward Bound Singapore (OBS) tại đảo Pulau. Tiếp đoàn có ông Nicholas Conceicao, Tổng Giám đốc Trung tâm OBS. Tại buổi làm việc, ông Nicholas Conceicao cùng các đồng nghiệp đã giới thiệu về mô hình Outward Bound Singapore.

 

Ông Nicholas Conceicao, Tổng Giám đốc Trung tâm OBS tặng quà cho đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang 

 

Outward Bound Singapore (OBS) với tên gọi là Trường Giáo dục ngoài trời được xây dựng với mục tiêu xây dựng một xã hội Singapore mạnh mẽ, có khả năng đối mặt thách thức, gian khổ. Giáo trình và hoạt động của OBS xoay quanh các buổi huấn luyện có tính thử thách, mạo hiểm, được thiết kế nhằm tăng sức chống chọi, sự bền bỉ của thanh thiếu niên đồng thời phát triển các lãnh đạo và những người huấn luyện, đào tạo trẻ. khóa huấn luyện sẽ kéo dài trong vòng 5 ngày và là chương trình bắt buộc dành cho đối tượng học sinh từ mười lăm tuổi trở lên tại Singapore. mỗi năm, OBS đón hơn 230.000 học sinh.

Không chỉ ở Singapore, OBS cũng thiết lập trại huấn luyện tại 1 số quốc gia khác như Indonesia, Brunei và Việt Nam (tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) nhằm cung cấp các trải nghiệm ngoài nước, hiểu biết khu vực cho học sinh.

 

Đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc tại Outward Bound Singapore (OBS) tại đảo Pulau

 

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Nguyễn Duy Trang cũng đã giới thiệu về thanh niên Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam và các tổ chức thanh niên Việt Nam. Đồng chí Phạm Nguyễn Duy Trang nhấn mạnh, thanh niên là tương lai của đất nước, chiến lược xây dựng thế hệ thanh niên phát triển, tự cường là việc tất yếu. Đồng thời, đồng chí cũng đề xuất OBS nghiên cứu triển khai mô hình có sự tham gia của học sinh Việt Nam và có cơ hội sẽ đến thăm quan OBS tại Quy Nhơn.
 
Thăm 
Trung tâm không gian đổi mới sáng tạo thanh niên Somerset và Tổ chức Tình nguyện thanh niên Youth Corp
 
Cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao cũng đã đến thăm và làm việc tại Somerset Belt và Youth Corps Singapore. Tiếp đoàn là Ông Ong Kah Kuang, Giám đốc điều hành của Tổ chức Thanh niên Tình nguyện Youth Corp.

 

Đoàn đại biểu thăm Trung tâm không gian đổi mới sáng tạo thanh niên Somerset

 

Tại đây, đoàn công tác đã được giới thiệu tổng quan về chính sách thanh niên tại Singapore và tham quan mô hình tổ chức Somerset Belt và Tổ chức tình nguyện Youth Corps Singapore.

 

 

Vành đai Somerset (The Somerset Belt) được thành lập từ năm 2014 là một khu vực nhằm xây dựng bản sắc thanh niên và hỗ trợ khát vọng của giới trẻ bằng cách cung cấp cho thanh niên cơ hội thực hiện các ý tưởng sáng tạo và định hình không gian, bản sắc cá nhân, thúc đẩy sự tương tác giới trẻ, các không gian được sử dụnng cho nhiều sở thích và mục đích khác nhau.

 

Thăm, làm việc với Tổ chức Tình nguyện thanh niên Youth Corp

 

Tổ chức thanh niên tình nguyện Singapore (YCS; Youth Corp of Singapore) là một bộ phận trực thuộc Hội đồng Thanh niên Quốc gia có chức năng đẩy mạnh tinh thần tích cực và yêu thích công tác phục vụ cộng đồng trong người trẻ Singapore. Thành viên của tổ chức được tham gia tình nguyện trong đa dạng các lĩnh vực bao gồm sức khoẻ, giáo dục, trẻ em, người cao tuổi, nghệ thuật và bảo vệ môi trường. YCS còn triển khai các hoạt động tình nguyện quốc tế, trong đó có Việt Nam trong khuôn khổ chiến dịch Mùa hè xanh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thảo luận và thống nhất về việc trong thời gian tới, hai Bên sẽ tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động tình nguyện tại Việt Nam như Mùa hè xanh, Tình nguyện mùa đông…

Thăm Công ty khởi nghiệp nông nghiệp CitySprouts

Ngay sau đó, đoàn đại biểu cấp cao cũng đã tới thăm và làm việc tại City Sprouts (Thành phố Mầm cây) – nơi nổi tiếng với nông nghiệp đô thị và nông thôn cộng đồng, là một doanh nghiệp xã hội về không gian xanh và các chương trình giáo dục với mục tiêu thay đổi cách mọi người nghĩ về thực phẩm và nông nghiệp bền vững.

 

Tại Công ty khởi nghiệp nông nghiệp CitySprouts

 

Tại đây, đoàn đại biểu đã có cơ hội trải nghiệm các hoạt động từ nghề nông cộng đồng, làm vườn, tham quan trạng trại, tham gia vào các khoá học làm vườn và nông trại trong không gian xanh của City Sprouts.
 
Thăm và làm việc với Bộ giáo dục Singapore (MOE)

Sáng 20/8, đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm và làm việc tại Bộ giáo dục Singapore (MOE).

 

Đoàn đại biểu thăm và làm việc tại Bộ giáo dục Singapore

 

Tại đây, đoàn đã được thông tin về toàn bộ hệ thống giáo dục các cấp của Singapore, và các cơ chế hiện nay Chính phủ triển khai nhằm nâng cao chất lượng giáo dục các cấp.

Thăm Văn phòng Châu Á - Thái Bình Dương của Google

Chiều ngày 21/8, đoàn đại biểu đã đến thăm, làm việc và tham quan mô hình tổ chức hoạt động, các nội dung chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo của Google tại Văn phòng Châu Á 1 Thái Bình Dương.

 

Tham quan Văn phòng Châu Á - Thái Bình Dương của Google

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà cho ông Desmond Choo, Đại biểu Quốc hội, Thị trưởng Quận Đông Bắc Singapore, Tổng Thư ký Công đoàn Singapore

 

Bên cạnh đó, đoàn đã có nhiều buổi gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều lãnh đạo các lĩnh vực của Singapore như: ông Desmond Choo, Đại biểu Quốc hội, Thị trưởng Quận Đông Bắc Singapore, Tổng Thư ký Công đoàn Singapore; Tham gia Buổi giao lưu với nhiều tập đoàn, tổ chức do Mạng lưới Lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore chủ trì và tham gia các hoạt động tìm hiểu văn hoá khác.

 

Hoài Minh từ Singapore