Đoàn công tác T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm và làm việc với cơ quan báo chí T.Ư Đoàn TNCS Cuba

22:48 22/04/2023     207886

Hội nhập Quốc tế   Sáng 21/4 theo giờ Cuba (tối 21/4 theo giờ Việt Nam), Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và làm việc với hai cơ quan báo chí của T.Ư Đoàn TNCS Cuba là báo Thanh niên Quật khởi và Nhà xuất bản Mùng Một Tháng Tư. Cùng đi có Trưởng ban Quốc tế Marthia J. Broussard Oris và Trưởng ban Tuyên giáo Reudenys Salas Hartemant.
 

Đoàn công tác T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm và làm việc với cơ quan báo chí T.Ư Đoàn TNCS Cuba ảnh 1

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy trao đổi với lãnh đạo báo Thanh niên Quật khởi và Nhà xuất bản Mùng Một Tháng Tư.

Tiếp và làm việc với đoàn là Uỷ viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Uỷ viên Hội đồng Nhà nước Yoerky Sanchez Cuellar - Tổng Biên tập báo Thanh niên Quật khởi và ông Adonis Subit Lami – Tổng biên tập Nhà xuất bản Mùng Một Tháng Tư cùng nhiều cán bộ, lãnh đạo của hai đơn vị.

 

Đoàn công tác T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm và làm việc với cơ quan báo chí T.Ư Đoàn TNCS Cuba ảnh 2

Uỷ viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Uỷ viên Hội đồng Nhà nước Yoerky Sanchez Cuellar - Tổng Biên tập báo Thanh niên Quật khởi thông báo tình hình hoạt động của báo.


Hai bên đã trao đổi về việc các cơ quan báo chí của Đoàn thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn, của tuổi trẻ và nhân dân mỗi nước, những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

 

Đoàn công tác T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm và làm việc với cơ quan báo chí T.Ư Đoàn TNCS Cuba ảnh 3

Ông Adonis Subit Lami – Tổng biên tập Nhà xuất bản Mùng Một Tháng Tư, tặng Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cuốn sách "COVID-19 - Bài học từ Cuba và Việt Nam" do Nhà xuất bản Mùng Một Tháng Tư xuất bản.


Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy đã giới thiệu tổng thể hệ thống báo chí lớn mạnh của T.Ư Đoàn gồm ba tờ báo: Tiền Phong, Thanh niên, Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng; hai nhà xuất bản Kim Đồng và Thanh Niên. Các cơ quan báo chí tham gia rất tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và của toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt trong thời điểm này là cuộc đấu tranh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tại buổi làm việc, nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong trao đổi về hiện trạng và những kinh nghiệm phát triển của báo Tiền Phong.

 

Đoàn công tác T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm và làm việc với cơ quan báo chí T.Ư Đoàn TNCS Cuba ảnh 4

Cơ quan báo chí T.Ư Đoàn TNCS Cuba rất quan tâm đến những kinh nghiệm phát triển báo chí, xuất bản của các cơ quan báo chí T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Cũng tại buổi làm việc, các cơ quan báo chí T.Ư Đoàn TNCS Cuba đặc biệt quan tâm đến những kinh nghiệm để xây dựng các cơ quan báo chí tự chủ về kinh tế.

 

Theo TPO