Đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự Chương trình Ngày Cộng hòa năm 2023 tại Ấn Độ

09:52 19/01/2023     63134

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Nhận lời mời của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ (NCC), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cử đoàn 15 đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự Chương trình Ngày Cộng hoà năm 2023 và giao lưu với Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ từ ngày 15 - 30/01/2023 tại Ấn Độ.

 

 

Trưởng đoàn đại biểu là đồng chí Vũ Gia Dân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn. Thành viên đoàn là các đồng chí cán bộ các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn, đại biểu thanh niên do các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc chọn cử.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đến chào xã giao Ngài Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam và Tùy viên quân sự của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

 

 

Trong hai ngày 17, 18/01/2023, Đoàn đại biểu đã đến thăm thành phố Jaipur, Thủ phủ và là thành phố lớn nhất của bang Rajasthan tại miền Tây Ấn Độ. Tại đây, Đoàn đã đến thăm ngôi đền Birla Mandir làm bằng đá cẩm thạch của những người theo đạo Hindu, cung điện Hawa Mahal (Cung điện của Gió), tham quan các kiến trúc cổ của Pink City (Thành phố màu Hồng).

 

 

Trong chương trình, Đoàn cũng đã đến thăm 02 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận tại thành phố Jaipur là Đài thiên văn Jantar Mantar và Pháo đài Amer, Bảo tàng Albert và giao lưu với đại biểu là thanh niên, thiếu sinh quân đến từ 18 quốc gia khác như: Nepal, Sudan, Maldives, Kazakhstan, Mông Cổ, Nga, Brazil, Anh, Mỹ, Fiji, Mauritius…

 

 

Đình Tuấn từ Ấn Độ