Đại biểu thanh niên Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh Kagoshima- Nhật Bản

14:55 17/10/2024     34

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trong khuôn khổ Chương trình Đồng sáng tạo tri thức dành cho lãnh đạo trẻ tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 06/10- 26/10, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam do đồng chí Dương Minh Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang làm trưởng đoàn đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Kagoshima tại Tòa nhà hành chính tỉnh Kagoshima.

 

 

Ông Yonemori Kouichi, Giám đốc Sở Chính sách Nông nghiệp tỉnh Kagoshima chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có ông Ikourua Mashushita, Chủ tịch Hội quán Thanh niên tỉnh Kagoshima và đại diện Trung tâm JICA Kyushu.

Tại buổi gặp mặt, Ông Yonemori Kouichi, Giám đốc Sở Chính sách Nông nghiệp tỉnh Kagoshima chào mừng chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam, ghi nhận và đánh giá cao mối quan hệ giao lưu hợp tác giữa tỉnh Kagoshima và Việt Nam.

Ông Yonemori Kouichi thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kagoshima trong những năm qua. Ông cũng nhấn mạnh trong những năm gần đây, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản phát triển rất nhanh, hiện ở Kagoshima có hơn 5.000 người, là cộng đồng người nước ngoài đông thứ hai tại Nhật Bản, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của Nhật Bản, trở thành những cây cầu nối quan trọng cho hợp tác hữu nghị hai nước.

Ông Yonemori Kouichi mong muốn trong thời gian tham gia các hoạt động tại tỉnh Kagoshima, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội học tập, tích lũy kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp nông thôn tại tỉnh Kogoshima – một trong những tỉnh nông nghiệp hàng đầu của Nhật Bản. Thông qua trải nghiệm, học tập tại Nhật Bản, các đại biểu có thể đề xuất được nhiều giải pháp chiến lược, tăng cường quyết tâm giải quyết những vấn đề của quốc gia khi mình trở về.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Minh Nguyệt, trưởng đoàn đại biểu gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Kagoshima đã tạo điều kiện để đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam sang thăm và làm việc, học tập kinh nghiệm. Đồng thời, khái quát nội dung chương trình làm việc của đoàn từ ngày 06/10 đến ngày 26/10/2024 tại Nhật Bản, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, qua đó góp phần thắt chặt tình hữu nghị và nâng cao hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên và nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Cùng ngày, trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu được các giảng viên và điều phối viên giới thiệu chi tiết về hiện trạng nông nghiệp và chiến lược tương lai của tỉnh Kagoshima, chính sách và hỗ trợ đa dạng hóa nông nghiệp, hoạt động đa dạng hóa nông nghiệp của hợp tác xã nông nghiệp tỉnh Kagoshima.

 

Thanh Hiền