Đại biểu lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore đối thoại với các nhà lãnh đạo hai nước

14:32 22/08/2024     203

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: 30 đại biểu lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore đã có phiên đối thoại với các nhà lãnh đạo của hai nước trong khuôn khổ chương trình Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore năm 2024.

Ngày 21.8, tại Singapore đã diễn ra phiên đối thoại của 30 lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore với các nhà lãnh đạo của hai nước, trong khuôn khổ chương trình Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore năm 2024. Chủ đề buổi đối thoại là "Thúc đẩy hành động do thanh niên lãnh đạo để đẩy nhanh tiến độ phát triển".

Chủ trì phiên đối thoại có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư và ông Alvin Tan, Quốc vụ khanh (Bộ trưởng Chính trị) Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore.

 

Lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore đối thoại với các nhà lãnh đạo hai nước- Ảnh 1.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà cho ông Alvin Tan

 

Tại chương trình, đại diện thanh niên Singapore và Việt Nam đã trình bày sáng kiến, mô hình chuyển đổi số nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo của người trẻ hai nước.

Trao đổi tại chương trình, ông Alvin Tan cho biết, năm 2023, Singapore và Việt Nam kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ chiến lược. Cam kết mạnh mẽ liên tục từ cả hai quốc gia nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi được thể hiện thông qua việc ký kết một số thỏa thuận và sáng kiến giữa chính phủ với chính phủ vào năm 2023.

 

Lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore đối thoại với các nhà lãnh đạo hai nước- Ảnh 2.

Ông Alvin Tan trao đổi với đại biểu tại phiên đối thoại

 

Các thỏa thuận bao gồm: Biên bản ghi nhớ Đối tác Kinh tế xanh - Kỹ thuật số nhằm thúc đẩy hợp tác vì nền kinh tế xanh và kỹ thuật số tại Singapore và Việt Nam; Biên bản ghi nhớ Kế hoạch công tác hợp tác kinh tế và thương mại nhằm tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại song phương.

Theo ông Alvin Tan, để thanh thiếu niên có thể thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong xã hội của chúng ta, cần có sự chung tay nỗ lực của các bên liên quan trong tất cả các lĩnh vực 3P (tư nhân, nhà nước, công cộng). Các sáng kiến đa ngành do chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức cộng đồng khởi xướng cung cấp cho những người trẻ nguồn lực, sự cố vấn và môi trường hỗ trợ để họ tích cực tham gia vào việc định hình tương lai và ủng hộ các mục tiêu mà họ đam mê.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cho rằng cần xác định đúng yếu tố nào thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong thanh niên: có thể là tự thân, năng khiếu bẩm sinh hay sự rèn luyện từ chính gia đình. Nếu trường học có nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ hình thành tư duy đổi mới sáng tạo.

 

Lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore đối thoại với các nhà lãnh đạo hai nước- Ảnh 3.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu tại chương trình

 

"Cơ hội kết nối thông tin mới trên toàn thế giới và cơ hội hiện thực hóa ý tưởng đến từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp. Đây là những yếu tố góp phần thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo. Cần chung tay xây dựng môi trường phát triển, chia sẻ kiến thức, tinh thần về khoa học, đổi mới", đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nói.

 

Lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore đối thoại với các nhà lãnh đạo hai nước- Ảnh 4.

Các đại biểu Việt Nam và Singapore tham gia phiên đối thoại

 

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có việc làm thế nào để kết thúc sự thờ ơ của người trẻ; những phương pháp để hỗ trợ cho doanh nghiệp trẻ…

Trước phiên đối thoại, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đã có buổi làm việc và chào xã giao ông Alvin Tan.

 

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang làm việc và chào xã giao ông Alvin Tan, Quốc vụ khanh (Bộ trưởng Chính trị) Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore

 

 

Theo TNO