Cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh” tỉnh Hậu Giang năm học 2021-2022

12:55 25/05/2022     2143

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 24/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh” (English Speaking Contest) tỉnh Hậu Giang năm học 2021-2022 với chủ đề “Khát vọng Tuổi trẻ Hậu Giang”.

Đây là năm thứ 2 Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng nghe - nói, giao tiếp tiếng Anh cho các em học sinh cấp THCS, THPT. 

 

Đồng chí Bùi Hữu Lộc - Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Nguyễn Văn Hiền- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho các đội đạt giải cao tại Cuộc thi 

 

Cuộc thi thu hút 29 đội tham gia, với tổng số 58 thí sinh cấp THCS, THPT (mỗi đội có 2 thí sinh dự thi), tăng 2 đội so với cuộc thi năm học 2020-2021. Trong đó, có 16 học sinh cấp THCS đại diện cho 08 Phòng Giáo dục và đào tạo, 42 học sinh đại diện cho 21/23 trường THPT trong địa bàn tỉnh tham gia. Theo đó, các thí sinh dự thi phải trải qua 04 phần: phần thi giới thiệu, phần thi khởi động (miêu tả tranh trong 2 phút với 4 bức tranh), phần thi năng khiếu tự chọn bằng tiếng Anh (thơ, ca, hò vè, diễn kịch…) và phần thi hùng biện tiếng Anh (bốc thăm thuyết trình, trả lời ứng xử với 08 chủ đề hùng biện từ Ban Tổ chức Cuộc thi). 

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 24 giải thưởng. Trong đó: có 03 giải nhất được trao cho Phòng Giáo dục và Đào thành phố Vị Thanh, Trường THPT Tây Đô (huyện Long Mỹ), Trường THPT chuyên Vị Thanh (thành phố Vị Thanh); 03 giải nhì, 03 giải ba, 15 giải khuyến khích. Ngoài ra còn trao thêm 06 giải đặc biệt cho những thí sinh có phần thi ấn tượng, thi năng khiếu, xuất sắc nhất,...

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao bằng khen cho 03 đội đạt giải hùng biện xuất sắc nhất và 01 bằng khen cho đội thực hiện video clip có lượt thí sinh yêu thích nhất. Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 30 tập thể có thành tích xuất sắc nhất trong Cuộc thi.

Thông qua Cuộc thi góp phần tạo môi trường sử dụng tiếng Anh và tăng tính lan tỏa trong việc dạy và học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi đã giúp học sinh phát triển khả năng tư duy và phản biện, tăng cường kỹ năng giao tiếp, thuyết trình. Tăng cường khả năng hội nhập quốc tế, nâng cao tính tự tin, mạnh dạn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Tạo môi trường cho học sinh trao đổi, học hỏi, trau dồi tiếng Anh theo từng chủ điểm đã học trong chương trình để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày, tạo động lực để học sinh hứng thú và yêu thích môn học./.

 

Trần Phường