Chủ tịch Hội SVVN làm việc với sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Châu Âu

08:15 09/06/2023     344820

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều 6/6 (giờ Việt Nam), tại Geneva, Thuỵ Sỹ, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng đoàn công tác Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với đại diện các Hội Sinh viên, Hội Thanh niên Việt Nam tại các nước Châu Âu cùng sinh viên, thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thuỵ Sỹ.

 

 

Đoàn công tác có đồng chí Bùi Minh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Hải Đăng, Uỷ viên BTV Đảng uỷ cơ quan Trung ương Đoàn, Giám đốc Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam cùng các đồng chí công tác tại Học viện.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Liên hiệp Hội TNSV VN tại châu Âu, Phó chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc, Chủ tịch Hội TNSV VN tại CH Séc; đồng chí Lê Nguyễn Minh Phương, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cùng các đồng chí đại diện các Hội Thanh niên Sinh viên, Hội Sinh viên Việt Nam tại Châu Âu, thanh niên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Thuỵ Sỹ.

 

 

Tại buổi làm việc, Ban thường vụ Liên hiệp Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Châu Âu đã đưa ra đánh giá tổng kết hoạt động và phong trào thanh niên, sinh viên năm 2022-2023 đồng thời đề xuất nhiều ý tưởng cho hoạt động của Hội trong thời gian tới như: Trung ương đoàn hỗ trợ bố trí kinh phí (có thể từ nguồn xã hội hoá) cho các hội ngoài nước có kinh phí nhỏ duy trì hoạt động; Một số tiêu chí đánh giá, xếp loại linh hoạt phù hợp với sinh viên Việt Nam tại châu Âu; Hỗ trợ thêm các tài liệu dạy tiếng Việt để các hội ngoài nước triển khai thuận lợi hơn cho con em Việt kiều thế hệ thứ 2; Chia sẻ thêm các thông tin, cuộc thi của TƯ Hội Sinh viên Việt Nam với các Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam ở ngoài nước.

 

 

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã bày tỏ sự quan tâm và khích lệ phong trào thanh niên, sinh viên ở Thụy Sỹ và các nước lân cận, coi đây là một bộ phận quan trọng trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên. Trong quá trình hoạt động, các tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam, Ban cán sự Đoàn ở nước ngoài đã không ngừng lớn mạnh và có đóng góp tích cực cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và nhiệm vụ ngoại giao nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết mong muốn các bạn sinh viên, thanh niên Việt Nam ở Thụy Sỹ nói riêng và các nước nói chung cần chủ động nâng cao nhận thức, tư duy, tiếp thu các kinh nghiệm để nâng cao năng lực và phát triển bản thân. Qua đó, phát huy vai trò của thanh niên, sinh viên Việt Nam, xây dựng thế hệ trẻ thời đại mới mang bản lĩnh, khát vọng và tiên phong trong thời đại mới.

 

TL