Bình Thuận: San sẻ yêu thương với người nước ngoài

09:15 16/08/2021     2771

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Tiếp tục chuỗi các Chương trình “Chạm những yêu thương, ngày 15/8, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp Công ty TNHH Một Thành viên Nhà máy Xỉ Hưng Thịnh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương với người nước ngoài”.

Chương trình đã mang những phần quà đến với người nước ngoài không có việc làm, thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại Hàm Tiến - Phan Thiết. 

 

 

Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 36 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng (gồm nhu yếu phẩm: trứng gà, xúc xích, thịt hộp, bánh mì tươi, phở bún khô, cà rốt, khoai tây,… và 500.000 đồng tiền mặt) cho các trường hợp người nước ngoài khó khăn đang sinh sống trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Để đảm bảo an toàn, các phần quà được chuyển về Phường sau đó đội hình “Shipper xanh đi chợ giúp dân” sẽ đảm nhận vận chuyển trực tiếp đến từng đối tượng theo địa chỉ được cung cấp. Các shipper xanh sẽ để quà trước cửa nhà của người dân và báo để người dân ra nhận (không trao, tiếp xúc trực tiếp).

Trước đó vào ngày 8/8 và ngày 14/8, Tỉnh đoàn đã phối hợp Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng, Hội Thiện nguyện Phan Thiết, Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Thuận, Hội thiện nguyện Xì trum Tánh Linh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương với đồng bào xa xứ” hỗ trợ cho những người lao động phổ thông, nhất là lao động trẻ, lao động tự do ngoài tỉnh, người bán vé số dạo, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phan Thiết nơi đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

 

 

Anh Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Dịch bệnh đã khiến cho các lao động là người nước ngoài gặp nhiều khó khăn vất vả hơn khi hằng ngày phải đối mặt với nhiều chi phí sinh hoạt ăn,... Nhận thấy được những điều đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Công ty TNHH Một Thành viên Nhà máy Xỉ Hưng Thịnh để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ và giúp đỡ người nước ngoài gặp khó khăn. Giá trị vật chất có thể chưa nhiều nhưng chất chứa trong đó là tình cảm, sự sẻ chia của người Bình Thuận với người dân nước ngoài do dịch bệnh.”/.

 

Yến Phi