Bình Phước: 13 thí sinh tranh tài vòng cấp tỉnh Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên năm 2022

09:39 31/05/2022     173373

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trải qua 4 tuần thi trực tuyến, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chọn ra 13 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số 2.028 thí sinh bước vào Vòng thi cấp tỉnh Hội thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Bình Phước năm 2022.

Phần thi thuyết trình được xem là phần thi “thử thách” nhất với thí sinh trong hội thi

 

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ: Thông qua Hội thi mong muốn và kêu gọi mỗi bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên, hãy tích cực, chủ động trong việc rèn luyện, cần cù trau dồi vốn ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng cho bản thân mình và cùng nhau tạo nên một phong trào học tiếng Anh lan tỏa rộng khắp toàn xã hội; góp phần thay đổi nhận thức của giới trẻ về việc học tập và sử dụng tiếng Anh, xây đắp nên thế hệ thanh niên có kỹ năng toàn diện, sẵn sàng thích nghi và nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức trong thời kỳ hội nhập.

Em Lê Duy Thiện, trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành cho hay: “Tham gia hội thi, em biết được kiến thức của mình ở đâu để phát huy khả năng hơn nữa. Trải nghiệm từ hội thi, nhất là phần thi vấn đáp, thuyết trình giúp em có thể viết và nói tiếng Anh một cách thành thạo và lưu loát, uyển chuyển hơn. Chủ đề thuyết trình của em là vấn đề môi trường. Là một người trẻ, với sức khỏe, tính sáng tạo, em sẽ tuyên truyền đến mọi người các giải pháp để bảo vệ môi trường, như trồng cây xanh, sử dụng túi thân thiện với môi trường thay cho các bọc ni-lông…”.

 

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giấy chứng nhận cho các em thí sinh xuất sắc

 

Trải qua 03 phần thi tại vòng thi cấp tỉnh gồm: Trắc nghiệm, vòng phỏng vấn và vòng thuyết trình, các em học sinh đã sử dụng toàn bộ những kỹ năng cùng như sự hiểu biết của mình để giành lấy những điểm số xuất sắc từ Ban giám khảo. 

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho em Trịnh Đình An, học sinh lớp 11A trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành; giải Nhì được trao cho em Nguyễn Thế Duyệt, học sinh lớp 11A1.1 trường THPT Hùng Vương, thành phố Đồng Xoài; giải Ba thuộc về em Nguyễn Thùy Dương, học sinh lớp 11A1.1 trường THPT Hùng Vương, thành phố Đồng Xoài; 2 Giải Khuyến khích được trao cho các em: Phạm Hoàng Thảo, học sinh lớp 12A, trường THPT Trần Phú, huyện hớn Quản và Lê Duy Thiện, trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành.

 

Các thí sinh chụp hình cùng Ban tổ chức và Ban giám khảo hội thi

 

Em Trịnh Đình An sẽ là học sinh đại diện cho tỉnh Bình Phước tham gia vòng chung kết toàn quốc. Ngoài ra, ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận nhất, nhì, ba cho 13 thí sinh xuất sắc của 4 tuần thi vòng sơ khảo./.

 

Kỳ Minh