Bí thư Trung ương Đoàn thăm và làm việc với các cấp Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia

13:59 01/04/2023     182730

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia theo lời mời của Hội đồng giao lưu chính trị Australia (APEC), ngày 31/3, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương dẫn đầu đã thăm và làm việc với Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) cùng đại diện các cấp hội tại bang New South Wales và thủ đô Canberra.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương- Bí thư Trung ương Đoàn (thứ hai từ trái qua) trao tặng quà lưu niệm cho Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia

 

Về Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia, năm 2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã hỗ trợ, đăng ký pháp nhân chính thức, bao gồm tại 07 bang, lớn nhất là tại Victoria và Melbourne. Hội hiện có 27 Ủy viên BCH, 22.000 hội viên; tại 2 bang lớn nhất có tới 20.000 hội viên. Hoạt động truyền thông của Hội cũng được triển khai mạnh mẽ bằng nhiều hình thức, đặc biệt fanpage SVAU - Vietnamese Students in Australia có tới 19.000 người theo dõi.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng đoàn công tác thăm và làm việc với Hội Sinh Viên Việt Nam tại Australia

 

Trao đổi về tình hình hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia trong năm, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương đã biểu dương các thành tích các cấp Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên cũng như công tác tập hợp đoàn kết thanh niên sinh viên là lưu học sinh cũng như thanh niên là thế hệ người Việt sinh ra và lớn lên tại Australia.

Đặc biệt, đồng chí Ngô Văn Cương cũng biểu dương trong năm học vừa qua, Hội đã có tới 4 cá nhân đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương.

 

 

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia Huỳnh Tấn Đạt và Phó chủ tịch Nguyễn Đình Phước đã báo cáo tổng kết về tình hình hoạt động của Hội trong những năm qua. Nổi bật là chuỗi chương trình chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Australia. Bên cạnh đó, đại diện các cấp Hội cũng gửi kiến nghị liên quan đến sự gắn kết của hội đối với các cơ quan chức năng trong nước và các hội ở các nước, đồng thời, đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm đến Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia.

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí ấm cúng và kết thúc tốt đẹp. Sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sâu sắc kịp thời của Trung ương Đoàn sẽ tạo động lực cho các cấp Hội Sinh Viên Việt Nam tại Australia tiếp tục phát triển góp phần vào công cuộc xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại lành mạnh luôn hướng về Tổ quốc.

 

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia tổ chức nhiều sân chơi cho sinh viên Việt Nam; tích cực tuyên truyền, quảng bá về Việt Nam; tiếp tục kết nối với Đại sứ quán, TW Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng chí Ngô Văn Cương mong muốn các bạn sinh viên tiếp tục phấn đấu để trở thành sinh viên 5 tốt, giữ gìn sức khoẻ tốt,tránh bị dụ dỗ bởi các thế lực thù địch; khi về nước sẽ tiếp tục tham gia, hỗ trợ các chương trình hoạt động của Trung ương Đoàn, cống hiến và làm việc tại Trung ương Đoàn và các cơ quan nhà nước, chính phủ Việt Nam.

Thời gian qua, Hội Sinh Viên VIệt Nam tại Australia đã thành lập được Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam - Australia; tổ chức các Giải bóng đá Tây Úc, Camberra, sydney Golf; Mở nhiều chiến dịch kêu gọi ủng hộ đồng bào trong nước bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, ủng hộ quỹ vắc xin.... tổng cộng 15.000 AUD; tổ chức Vietfest ngày hội văn hoá để quảng bá Việt Nam và quy tụ sinh viên; tổ chức Ngày hội việc làm ở NSW kết nối hơn 30 doanh nghiệp;  hằng năm hội tổ chức Open day ở Hà Nội và TP.HCM; đẩy mạnh quảng bá ngày hội văn hoá... Sắp tới, Hội sẽ tổ chức hoa khôi sinh viên vào tháng 9, Gala âm nhạc vào tháng 10; tổ chức kết nạp Đảng cho sinh viên xuất sắc (hiện có 5 bạn được giới thiệu kết nạp Đảng, trong đó có 3 bạn ở New South Wales đang trong quy trình triển khai, 2 bạn ở Melbourne).

 

TL