Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNNDCM Lào gửi thư chúc mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam

10:51 12/05/2020     17334

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam (30/4/1975 - 30/4/2020), đồng chí A. lun-xay Sủn Nạ Lạt- Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng NNCM Lào, Đại biểu Quốc hội nước CHDCND Lào, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn TNNDCM Lào đã gửi thư chúc mừng đến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đoàn viên thanh thiếu nhi Việt Nam.

 

ĐOÀN THANH NIÊN NHÂN DÂN CÁCH MẠNG LÀO

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG

Viêng Chăn, ngày 30 tháng 4 năm 2020

 

THƯ MỪNG

           Kính gửi:  Đồng chí Lê Quốc Phong
                             Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng,
                             Đại biểu Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam,
                             Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,
                             Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam (30/4/1975 - 30/4/2020), thay mặt cho Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNNDCM Lào, tôi xin gửi tới đồng chí cùng gia đình, các lãnh đạo, cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn và các đoàn viên, thanh thiếu nhi nước Việt Nam anh em lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Cách đây 45 năm, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, sự hy sinh to lớn của nhân dân Việt Nam, đã gây thất bại nặng nề cho bọn thực dân kiểu mới, làm rung chuyển cả thế giới, dẫn đến thắng lợi của phong trào cách mạng của nhân dân 3 nước Đông Dương, là bước ngoặt lịch sử hết sức quan trọng trong cuộc kháng chiến anh dũng của nhân dân Việt Nam anh em, giành độc lập dân tộc. Thắng lợi này không chỉ là niềm tự hào của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam mà còn là niềm tự hào của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Nhân dịp này chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn dành sự giúp đỡ quý giá, to lớn, kịp thời và có hiệu quả cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân Lào. Sự kiện giải phóng miền Nam 30/4/1975 đã tạo cơ hội quan trọng cho cuộc đấu tranh của nhân dân Lào tiến tới mục tiêu thắng lợi cuối cùng, lập nên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào vào ngày 02/12/1975.

Chúng tôi hết sức vui mừng nhận thấy, trong suốt 45 năm qua, sau khi thống nhất đất nước, kinh tế - xã hội của Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng với tốc độ cao và vững chắc, đời sống nhân dân được cải thiện, vai trò và vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trong khu vực và trên trường quốc tế.

Trong bầu không khí phấn khởi và có ý nghĩa lịch sử này, chúng tôi xin chúc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục dành được nhiều thành tựu hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng các đồng chí thanh niên Việt Nam anh em sẽ cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Chúc đồng chí Lê Quốc Phong luôn luôn mạnh khỏe, thành đạt và hạnh phúc.

Chúc tình hữu nghị vĩ đại, sự đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện ngày càng đi vào chiều sâu, chúc tình hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trân trọng,

 

   (đã ký)

  1. lun-xay Sủn Nạ Lạt

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào,

Đại biểu Quốc hội nước CHDCND Lào,

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNNDCM Lào.