Bí thư T.Ư Đoàn đặt vòng hoa, ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

21:43 12/07/2022     51290

Hội nhập Quốc tế   Ngày 12/7 tại Hà Nội, đoàn công tác T.Ư Đoàn do đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam đã đặt vòng hoa và ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm viết sổ tang tưởng niệm ngài Shinzo Abe - cựu Thủ tướng Nhật Bản. Ảnh: Xuân Tùng


Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tường Lâm bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với nhân dân Nhật Bản và gia quyến ông Shinzo Abe, nguyên Thủ tướng Nhật Bản.

"Tuổi trẻ Việt Nam sẽ luôn ghi nhớ những tình cảm và đóng góp to lớn của ngài dành cho nhân dân Việt Nam và mối quan hệ chiến lược Việt Nam - Nhật Bản. Tôi tin tưởng rằng, nhân dân Nhật Bản và gia quyến ngài Shinzo Abe sẽ vượt qua mất mát to lớn này và thực hiện các di nguyện còn lại của ngài", đồng chí Nguyễn Tường Lâm viết.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã gửi thư chia buồn tới ông Ogura Masanobu -Trưởng Ban Thanh niên, Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản.

Trong thư, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ: "Ngài Shinzo Abe mất đi là một tổn thất to lớn đối với nhân dân Nhật Bản nói riêng và quan hệ Việt Nam - Nhật Bản nói chung. Nhân dân và thanh niên Việt Nam luôn ghi nhớ tình cảm đặc biệt, những hỗ trợ quý báu của ngài Shinzo Abe dành cho đất nước và con người Việt Nam, cũng như đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.

Tôi tin tưởng rằng Ban Thanh niên Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, nhân dân, thanh niên Nhật Bản và gia quyến ngài Shinzo Abe sẽ sớm vượt qua sự mất mát to lớn này, luôn gìn giữ, tự hào về những di sản mà ngài Shinzo Abe để lại; tiếp tục thực hiện những dự định còn dang dở của ngài Shinzo Abe".

 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ảnh 2

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam mở sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Xuân Tùng

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam mở sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe từ 9h đến 17h15 trong hai ngày 11 và 12/7, tại trụ sở Đại sứ quán ở số 27 phố Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe từ trần vào lúc 17h03 (giờ địa phương) ngày 8/7, sau khi bị bắn từ phía sau trong lúc vận động tranh cử cho một ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở thành phố Nara, phía Tây Nhật Bản, vào trưa cùng ngày.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ảnh 3

Ông Abe, 67 tuổi, là Thủ tướng nắm quyền trong thời gian dài nhất ở Nhật Bản. Ảnh: Xuân Tùng

Ông Abe, 67 tuổi, là Thủ tướng nắm quyền trong thời gian dài nhất ở Nhật Bản, lần đầu nhậm chức năm 2006, nắm quyền trong một năm và tái đắc cử vào năm 2012-2020.

Cựu Thủ tướng Shinzo Abe là người có đóng góp to lớn vào việc phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển ở khu vực và quốc tế.

Trong thời gian hoạt động chính trị, Thủ tướng Abe đã nhiều lần tới Việt Nam. Riêng trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản, ông đã thăm Việt Nam tổng cộng 4 lần (tháng 11/2006, tháng 1/2013, tháng 1/2017 và tháng 11/2017).

 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ảnh 4

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm chia buồn với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: Xuân Tùng

 

Theo TPO