An Giang: Tặng quà Tết sinh viên Campuchia - Lào và cán bộ Đoàn - Hội người dân tộc Khmer

09:15 14/04/2021     2826

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 13/4, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức họp mặt sinh viên Campuchia - Lào và cán bộ Đoàn - Hội - Đội người dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay (Campuchia) và Bunpimay (Lào) năm 2021.

Đến tham dự buổi họp mặt có đồng chí Lê Khánh Hội - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Trương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lâm Thành Sĩ - Bí thư Tỉnh Đoàn,đặc biệt là sự có mặt của 32 bạn sinh viên Campuchia và Lào đang học tập tại Trường Đại học An Giang, Trường Cao đẳng Y tế An Giang và 23 anh, chị cán bộ Đoàn - Hội - Đội người dân tộc trong tỉnh.

 

Quang cảnh buổi họp mặt

 

Tết Chol Chnam Thmay (Chôl Chnăm Thmây) và Bunpimay (Bun Pi Mây) là Tết cổ truyền của dân tộc và có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân Campuchia, Lào và đồng bào người dân tộc Khmer đang sinh sống trên địa bàn tỉnh An Giang. Cũng như Tết cổ truyền của người Việt, vào những ngày này có rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian được tổ chức để chào mừng năm mới. Mọi người cùng sum họp bên gia đình, chúc phúc cho nhau một năm mới an lành và hạnh phúc. 

Chị Võ Thị Thủy Tiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang cho biết, trong thời gian qua, Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh luôn quan tâm, chăm lo đối với các bạn sinh viên Campuchia, Lào đang học tập trong tỉnh An Giang và các cán bộ Đoàn, Hội, Đội, các bạn đoàn viên thanh niên người dân tộc Khmer trong toàn tỉnh bằng những hoạt động cụ thể như tổ chức các chương trình giao lưu, liên hoan văn hóa 04 dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer. Đồng thời, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặt biệt là các chính sách hỗ trợ cho thanh niên dân tộc, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; tổ chức các buổi họp mặt, thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng các bạn sinh viên Campuchia, Lào; cán bộ Đoàn, Hội, Đội người dân tộc Khmer nhân dịp tết cổ truyền; tổ chức các hoạt động giao lưu với thanh niên 2 tỉnh Kandal và Takeo - Vương quốc Campuchia; tổ chức tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí, sân chơi, hớt tóc và tặng quà cho các em thiếu nhi tại các tỉnh có đông thanh niên dân tộc tại các xã giáp biên của 2 tỉnh bạn Kandal và Takeo - Vương quốc Campuchia.

 

Tặng quà Tết cho sinh viên Campuchi và Lào đang học tập tại An Giang

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang cho rằng, thông qua các hoạt động đó, cùng với sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo tỉnh và Ban Giám hiệu các trường đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các thế hệ sinh viên Campuchia, Lào trong thời gian qua được an tâm học tập, nghiên cứu tại An Giang, các bạn được tiếp thu nhiều kiến thức, kỹ năng qua đó góp sức vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước mình. Bên cạnh, các bạn cũng góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị láng giềng giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia ngày càng bền vững. Từ đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị láng giềng giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia ngày càng bền vững. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Thư ký Uỷ Ban Hội tỉnh cũng ghi nhận và biểu dương các cán bộ Đoàn, Hội, Đội người dân tộc Khmer trong thời gian qua đã tích cực tổ chức các hoạt động, phong trào, chăm lo, giáo dục cho thanh thiếu nhi trên địa bàn, góp phần làm tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh thiếu nhi trên địa bàn và góp phần tham gia phát triên kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, chúc cho các bạn sinh viên Campuchia, Lào học tập thật tốt, phát huy tốt vai trò là cầu nối đoàn kết hữu nghị giữa thanh niên 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Dịp này, Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh trao 55 phần quà tết (mỗi phần 500.000đ) cho các bạn sinh viên Campuchi và Lào đang học tập tại Trường Đại học An Giang, Trường Cao đẳng Y tế An Giang; các anh, chị cán bộ Đoàn - Hội - Đội người dân tộc Khmer trong tỉnh, tổng trị giá 27,5 triệu đồng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình họp mặt còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ được tổ chức để chào mừng năm mới.

 

Thanh Tiền, Hòa Hội