90 thí sinh tham dự Hội thi Olympic tiếng Anh tỉnh Kiên Giang năm 2019

09:13 25/11/2019     1269

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao tinh thần học tập, rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh của đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, ngày 24/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh năm 2019.

Phần thi trắc nghiệm kiến thức của các thí sinh khối học sinh, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng



Tham dự hội thi có 90 thí sinh, được chia làm 3 khối thi: Khối học sinh, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh; Khối cán bộ công chức, viên chức thuộc Đoàn ủy khối các cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các trường đại học, cao đẳng; Khối học sinh các trường THPT, Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trực thuộc các huyện, thành đoàn. Các thí sinh của hội thi cùng tham gia ở hai phần thi: Kiến thức và Thuyết trình. Phần thi kiến thức với 50 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 30 phút; phần thi thuyết trình mỗi thí sinh bốc thăm 1 câu hỏi do Ban Tổ chức đặt ra, thời gian suy nghĩ và trả lời câu hỏi của mỗi thí sinh là 6 phút.

Kết thúc hai phần thi, Ban Tổ chức lựa chọn 07 thí sinh ở mỗi khối có số điểm cao nhất và số điểm của mỗi phần thi phải đạt từ 50 điểm trở lên để tham gia phần thi Ứng xử. Ở phần thi này, thí sinh bốc thăm 1 câu hỏi và có thời gian suy nghĩ và trả lời là 6 phút.

Nội dung các phần thi xoay quanh các kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng; kiến thức về môi trường, tình nguyện và khởi nghiệp; kiến thức về hội nhập quốc tế và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với hội nhập quốc tế.

Đối với các thí sinh không lọt vào phần thi Ứng xử sẽ tham gia giao lưu, trao đổi và học hỏi mô hình tổ chức sinh hoạt một câu lạc bộ tiếng Anh của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 6 giải Chuyên đề cho các thí sinh ở cả 3 khối thi.

 

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang-BA