7 đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Diễn đàn Thanh niên ASEAN lần thứ 11

16:52 16/08/2021     4478

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Nhận lời mời của Ban Thư ký ASEAN và Bộ Văn hoá, Thanh niên và Thể thao Brunei Darussalam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam sẽ cử đoàn 07 đại biểu thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham gia Diễn đàn Thanh niên ASEAN lần thứ 11 được tổ chức xuyên suốt tháng 8/2021 theo hình thức trực tuyến.

 

 

Với chủ đề “Sẵn sàng cho tương lai trong Trạng thái Bình thường mới”, mục tiêu của Diễn đàn nhằm tạo cơ hội để thanh niên ASEAN tham gia thảo luận, đưa ra các ý tưởng, sáng kiến liên quan đến việc nâng cao vai trò của thanh niên đối với phát triển bền vững, xây dựng một thế hệ thanh niên sẵn sàng với những cơ hội và thách thức trong tương lai, trong kỷ nguyên 4.0 và trạng thái bình thường mới hậu Covid-19.

 

 

Tham gia hoạt động, các đại biểu sẽ được thảo luận về các chủ đề như Giáo dục, Nền kinh tế số, Thanh niên và Cộng đồng. Tuy gặp khó khăn về khoảng cách, nhưng đoàn đại biểu Việt Nam luôn thể hiện sự tích cực, có trách nhiệm và chuẩn bị kĩ càng, nghiêm túc khi tham gia chương trình. Đặc biệt, đoàn Việt Nam đang cùng lên ý tưởng giới thiệu về Văn hoá, Đất nước và Con người Việt Nam nhằm đóng góp vào ấn phẩm chung “ASEAN Zine”. 

 

 

Đặc biệt, đại biểu các nước sẽ cùng nhau thảo luận và thông qua một Tuyên bố chung và dự kiến sẽ được trình bày trước Lãnh đạo Thanh niên các nước tại Phiên tiếp kiến Lãnh đạo Thanh niên ASEAN./.


 

TL