50 học sinh Thành phố Thủ Đức, Tp HCM tham quan học tập “Khám phá thành phố của chúng ta”

09:25 01/09/2023     1157

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Ngày 31/8, đoàn 50 học sinh và giáo viên Trường THCS Cát Lái - thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã tham quan và học tập tại Trụ sở của Acecook Việt Nam tại Khu công nghiệp Tân Bình, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh trong Chương trình “Khám phá thành phố của chúng ta”.

 

 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Tham gia Chương trình, học sinh Trường THCS Cát Lái được nghe giới thiệu về mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản; đi thăm nhà máy sản xuất mì và các chế phẩm ăn liền theo công nghệ hiện đại Nhật Bản của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Nhà máy là một trong những nơi có dây chuyền sản xuất thực phẩm ăn liền hiện đại ở Đông Nam Á, hoạt động từ năm 2012, với tổng diện tích hơn một hecta cùng bốn tầng lầu, trang bị hệ thống khép kín theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo môi trường làm việc cho hơn 1.400 cán bộ, công nhân viên.

 

 

Sau chương trình tham quan học tập, các bạn học sinh viết bài thu hoạch về những gì đã học được trong chuyến tham quan, những gì các bạn muốn làm trong tương lai hoặc những gì mong muốn về mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Bạn Trịnh Phương Linh, học sinh lớp 8A THCS Cát Lái bày tỏ: “Em rất vui khi được tham gia chương trình. Chương trình rất bổ ích và ý nghĩa, giúp chúng em hiểu hơn về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt hôm nay được đi thăm nhà máy Acecook Việt Nam giúp em nhìn được một dây chuyền hiện đại, hoàn toàn khép kín, bản thân em thường xuyên sử dụng sản phẩm mì ăn liền nên cũng cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn. Sau chương trình tham quan em sẽ viết bài cảm nhận của em về chuyến đi và em mong muốn sau này nếu có thể được em sẽ được làm một phiên dịch viên vì em thấy em cũng học tốt môn tiếng Nhật, để giúp làm cầu nối mối quan hệ hai nước gần gũi hơn nữa”.

 

 

Năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chương trình mong muốn nhiều người trẻ quan tâm và hiểu biết sâu sắc hơn về Việt Nam và Nhật Bản cũng như mối quan hệ giữa hai nước. Trong chuyến tham quan học tập “Khám phá thành phố của chúng ta”, các bạn trẻ - những người đóng vai trò dẫn dắt mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong tương lai sẽ tham quan các công trình, dự án được sự hỗ trợ và hợp tác của Nhật Bản tại Việt Nam. Bằng cách tìm hiểu về vai trò của những công trình và mối quan hệ với Nhật Bản, giao lưu với những người đang làm việc tại đó, các em học sinh có thể hiểu hơn về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và góp phần thúc đẩy mối quan hệ này trong tương lai.

Chương trình do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) phối hợp với Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên (CYDECO) và Hội đồng Đội Trung ương triển khai thực hiện. Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục bố trí các chuyến thăm đến các cơ quan, công trình, dự án của Nhật Bản tại Việt Nam dành cho các bạn thiếu niên Việt Nam.

 

TL