150 đại biểu tham gia “Hội trại Tiếng Anh toàn quốc 2020”

10:30 05/10/2020     3087

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Từ ngày 01- 04/10/2020 tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn tổ chức “Hội trại Tiếng Anh toàn quốc 2020” với 150 đại biểu đến từ tất cả các địa phương trên toàn quốc.

Đây là hoạt động thiết thực riển khai Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022; tạo môi trường, cơ hội thực hành sử dụng tiếng Anh cho thanh thiếu niên, trong đó tập trung vào tiếng Anh thực hành, từ đó khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện tiếng Anh và nâng cao kỹ năng hội nhập quốc tế, tăng cường sự tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh và các kỹ năng học ngoại ngữ hiệu quả cho thanh thiếu niên.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải Nhất cho 15 thí sinh xuất sắc nhất Hội trại.

 

150 đại biểu đại diện cho các khối đối tượng: công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng… tham gia Hội trại đã có cơ hội cùng nhau chia sẻ hiểu biết về các quốc gia ASEAN và khoe tài khéo tay qua hoạt động trang trí trại với chủ đề "ASEAN thống nhất trong đa dạng", thực hành kỹ năng giao tiếp tiếng Anh qua phần thuyết trình về các dự án xã hội, dự án nâng cao năng lực tiếng Anh và tham gia Hội thảo “Nâng cao năng tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam”.

Đồng thời, cùng nhau thảo luận về các khó khăn, hạn chế của thanh thiếu niên Việt Nam khi học tiếng Anh; giải pháp khắc phục cũng như kỹ năng học tiếng Anh hiệu quả và áp dụng công nghệ trong học tiếng Anh và kinh nghiệm trong việc thực hiện các mô hình, hoạt động Đoàn - Hội, câu lạc bộ tiếng Anh.

 

Hoạt động trong khuôn khổ Hội trại

 

Một trong những hoạt động được nhiều bạn trẻ hứng thú nhất chính là "Cuộc đua kỳ thú" (Amazing Race) với những thử thách như băng rừng, bắt cá. Tuy về đích với đầy bùn sình lấm lem chân tay - một "đặc sản" của đất rừng Cần Giờ - nhưng các trại sinh vẫn nở nụ cười tươi rói vì hoàn thành nhiều thử thách thú vị.

Tối ngày 03/10, Lễ tổng kết chương trình Hội trại và Đêm nhạc “Giai điệu tiếng Anh” đã diễn ra sôi nổi với những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, sáng tạo. Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tham dự hoạt động và trao giải Nhất cho 15 thí sinh xuất sắc nhất Hội trại.

 

150 đại biểu tham gia “Hội trại Tiếng Anh toàn quốc 2020”

 

Sáng ngày 4/10, các đại biểu  tiếp tục được tham quan Di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác, Cần Giờ./.

 

 

Thanh Nga