08 đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Giao lưu Thanh niên, Sinh viên Nhật Bản - Đông Á (JENESYS)

16:15 04/08/2023     229842

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: JENESYS là chương trình được tổ chức thực hiện và tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu giữa thanh niên, sinh viên Nhật Bản và các nước Đông Á, qua đó tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, góp phần củng cố và phát triển quan hệ giữa Nhật Bản và các nước.

 

Chương trình Giao lưu Thanh niên, Sinh viên Nhật Bản - Đông Á (JENESYS) dành cho học sinh Trung học Phổ thông diễn ra từ ngày 25/7 - 02/8/2023

 

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao ASEAN - Nhật Bản, trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu Thanh niên, Sinh viên Nhật Bản - Đông Á (JENESYS) dành cho học sinh Trung học Phổ thông (THPT), từ ngày 25/7 - 02/8/2023, đoàn 08 đại biểu thanh niên Việt Nam cùng đại biểu các nước ASEAN và Đông Ti-mo  đã chính thức đến thăm Nhật Bản và tham gia các hoạt động trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu về đất nước, con người Nhật Bản.

Mở đầu chương trình giao lưu, ngày 25/7, đoàn đại biểu Việt Nam, các nước ASEAN và Đông Ti-mo tham gia buổi họp mặt định hướng do Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE) tổ chức nhằm cung cấp những thông tin cần thiết trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đồng thời, các đại biểu đã được giới thiệu đôi nét về văn hóa Nhật Bản và có cơ hội trải nghiệm một số món ăn truyền thống của người dân Nhật Bản.

 

Đại diện đoàn Việt Nam vinh dự trình bày bài thuyết trình

 

Trong những ngày tiếp theo, đại biểu được chia thành các nhóm hoạt động cụ thể và tiến hành tham quan, trải nghiệm, học tập tại một số tỉnh/thành phố khác nhau của Nhật Bản. Trên cơ sở những kiến thức được tích lũy từ các hoạt động này, các nhóm sẽ tiến hành xây dựng và hoàn thiện bản kế hoạch hành động để góp phần lan tỏa những giá trị tích cực và truyền tải kiến thức bổ ích đến đông đảo các đối tượng thanh thiếu niên. Qua đó, cụ thể hóa nội dung hoạt động của chương trình, góp phần bồi đắp, xây dựng mối quan hệ hữu nghị bền đẹp giữa Nhật Bản và các nước ASEAN và Đông Ti-mo.

Kết thúc 08 ngày học tập, trải nghiệm, thăm quan, tìm hiểu về con người, văn hóa Nhật Bản, 2 đại diện của đoàn đại biểu Việt Nam đã trình bày báo cáo kết quả tham gia hoạt động và kế hoạch hành động trước các đại biểu là Chủ tịch JICE, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN và Đông Ti-mo.

 

Đoàn 08 đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia chương trình tại Nhật Bản

 

Bạn Nguyễn Hoàng Lân, Học sinh Trường THPT chuyên Thái Bình, đại biểu tham gia Chương trình chia sẻ “JENESYS là chương trình giao lưu vô cùng bổ ích và thực tế. Sau khi tham gia chương trình, em cảm thấy đây là một cơ hội rất tuyệt vời để các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á hiểu biết lẫn nhau, đặc biệt là hiểu rõ hơn về đất nước, con người, văn hóa Nhật Bản, cũng như vun đắp thêm tình hữu nghị ASEAN - Nhật Bản”.

 

TL