04 đại biểu Việt Nam tham gia Trại Thanh niên liên tôn giáo ASEAN AYIC 2021

15:51 14/10/2021     93564

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: 04 đại biểu thanh niên Việt Nam được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam cử tham gia chương trình Trại Thanh niên liên tôn giáo ASEAN AYIC 2021 tại Indonesia (dưới hình thức trực tuyến).

 

Đại biểu thanh niên Việt Nam Hội nghị trực tuyến Trại Thanh niên liên tôn giáo ASEAN AYIC 2021


Nhận lời mời của Ban Thư ký ASEAN và Bộ Thanh niên- Thể thao Indonesia, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam đã cử đoàn 04 đại biểu thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham gia Chương trình Trại Thanh niên liên tôn giáo ASEAN AYIC 2021 được tổ chức trong 03 ngày từ 12-14/10/2021 theo hình thức trực tuyến.

Vào phiên họp đầu tiên diễn ra sáng ngày 12/10/2021, bài phát biểu của Ngài Ma’ruf Amin, Phó Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia đã được chuyển lời tới khai mạc Chương trình. Tại Hội nghị, đại biểu tham gia AYIC 2021 cũng được lắng nghe những chia sẻ trải nghiệm quý giá của các AYIC Alumni, cũng như tham gia phiên Thảo luận bàn tròn đầu tiên về “Vai trò của thanh niên trong việc thúc đẩy sự hài hòa liên tôn giáo”.
 

Bài phát biểu của Ngài Ma’ruf Amin, Phó Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia đã được chuyển lời tới khai mạc Chương trình

 

Với chủ đề “Thanh niên như một nhân tố thúc đẩy sự bao dung tôn giáo và hài hòa liên tôn giáo”, mục tiêu của Chương trình AYIC nhằm tạo cơ hội để thanh niên ASEAN tham gia thảo luận, đưa ra các ý tưởng, sáng kiến liên quan đến việc nâng cao vai trò của thanh niên đối với xây dựng một ASEAN phát triển hài hòa và bao dung tôn giáo, củng cố Cộng đồng Văn hóa và Cộng đồng Chính trị- An ninh ASEAN đoàn kết hướng tới tương lai.

Tham gia hoạt động, các đại biểu đã thảo luận về các chủ đề như “Vai trò của thanh niên trong việc thúc đẩy sự hài hòa liên tôn giáo”, “Tối ưu hóa các nền tảng số trong việc củng cố và lan tỏa các giá trị bao dung đa dạng tôn giáo”, “Văn hóa Phòng ngừa vì một xã hội hài hòa”…

 

Đại biểu đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN thảo luận sôi nổi tại chương trình

 

Sau 03 ngày nghiêm túc làm việc, Hội nghị mở ra nhiều ý tưởng và cơ hội mới cho thanh niên ASEAN triển khai, thực hiện, góp phần vào việc xây dựng một Cộng đồng ASEAN phát triển hài hòa./.

 

Trịnh Lý