Yên Bái: Đại hội điểm Hội LHTN huyện Yên Bình

18:49 19/06/2014     1883

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17 - 18/6, Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Bình đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019 với sự tham dự của 107 đại biểu là những cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho 31 cơ sở Hội, 413 chi hội, CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên và hơn 28 nghìn hội viên, thanh niên huyện Yên Bình.
Huyện Yên Bình là đơn vị được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo làm điểm cấp huyện để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ vừa qua, tổ chức Hội đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng các cuộc vận động, tập trung đổi mới công tác giáo dục, tuyên truyền với nhiều hình thức để xây dựng lớp thanh niên sống đẹp sống có trách nhiệm.

5
Đồng chí Nông Việt Yên tặng hoa chúc mừng

Các cuộc vận động, chương trình hoạt động của Hội đã được đa dạng hóa bằng nhiều nội dung hoạt động phong phú góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Đảng bộ huyện, được các cấp ủy Đảng và nhân dân đánh giá cao. Trong đó nổi bật nhất là cuộc vận động thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; trong 5 năm qua đã có trên 700 công trình phần việc thanh niên được thực hiện thu hút hơn 13.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức giúp trên 5.000 ngày công làm nhà nhân ái, tổ chức 12 buổi khám bệnh cho trên 1.000 lượt người bệnh; thành lập 10 đoàn thanh niên tình nguyện giúp đỡ các xã khó khăn trong huyện.
Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp sống có ích; Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”, chương trình “Khi Tổ quốc cần” đã tạo sức lan tỏa lớn trong các cấp hội, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đời sống văn hóa, kinh tế của đoàn viên thanh niên trong toàn huyện...

5
Toàn cảnh Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 – 2019 với khẩu hiệu  hành động trong nhiệm kỳ “Thanh niên Yên Bình đoàn kết sáng tạo, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh” cùng một số chỉ tiêu cơ bản như: phấn đấu hàng năm có ít nhất 85% hội viên  thanh niên được phổ biến nghiên cứu, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình giáo dục của Đoàn, Hội; phấn đấu từ 70% trở lên chi hội theo địa bàn dân cư có mô hình CLB, tổ, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp; 100% cơ sở Hội có hoạt động giúp đỡ thanh niên lập thân lập nghiệp; 80% thanh niên được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; hàng năm 100% các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đăng ký, thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; 100% hội viên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... và thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội, biểu quyết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nông Việt Yên – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả, thành tích nổi bật trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009 – 2014 của các cấp bộ Hội và hội viên, thanh niên huyện Yên Bình. Đồng thời, cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, những việc chưa làm được của Ủy ban Hội huyện; Chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cơ bản mà các cấp bộ Hội trong huyện cần tập trung triển khai trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, để xây dựng Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Bình thực sự là tổ chức xã hội rộng rãi của các tầng lớp thanh niên, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên, cổ vũ thanh niên sống đẹp – sống có ích, hỗ trợ thanh niên trong học tập, lập nghiệp, lao động sáng tạo, làm giàu chính đáng...

5
Đại biểu tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình "Chung sức vì biển đảo"

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội, Ủy ban Hội huyện Yên Bình đã tổ chức nhắn tin “Chung sức vì Biển Đảo quê hương” với cú pháp BD gửi 1409 để ủng hộ quân và dân đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Là Đại hội điểm cấp huyện do Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Yên Bái chỉ đạo, Đại hội đã thí điểm thực hiện nhiều điểm mới như: hiệp thương chọn cử trực tiếp Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHTN huyện, Đại hội văn minh, tiết kiệm... để đúc rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Hội LHTN các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.
Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ủy ban Hội LHTN huyện Yên Bình khóa IV nhiệm kỳ 2014 – 2019 gồm 35 đồng chí, đồng chí Lương Anh Tuấn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Yên Bình khóa IV nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đại hội cũng bầu chức danh Phó chủ tịch Hội LHTN huyện Yên Bình khóa IV, và bầu 21 đồng chí vào đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.
Trước đó, Ủy ban Hội huyện Yên Bình đã tổ chức triển lãm các sản phẩm, hình ảnh tiêu biểu của các cơ sở Hội, hội viên, thanh niên trong địa bàn huyện và tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2009 – 2014.