Vĩnh Phúc: Tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện.

15:24 11/08/2014     2190

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 6/8/2014 vừa qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tam Đảo đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2014-2019. Đây là đơn vị cuối cùng của tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức xong Đại hội Hội LHTN cấp huyện. Tính đến thời điểm này, 9/9 huyện, thị, thành đã tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN cấp huyện.
Với nhiều điểm mới trong công tác chỉ đạo và tổ chức, Đại hội Hội LHTN cấp huyện đã phát huy hiệu quả tính dân chủ; đoàn kết, sáng tạo, tiết kiệm được đáng kể thời gian, kinh phí. Qua đó nhận được sự quan tâm, ủng hộ cao của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và các tầng lớp thanh niên trong toàn tỉnh
Đ/c: Nguyễn Văn Mạnh- Phó bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại Hội Hội LHTN Việt Nam huyện Vĩnh Tường.
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh- Phó bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại Hội Hội LHTN Việt Nam huyện Vĩnh Tường.

Trong nhiệm kỳ này, công tác tổ chức, chuẩn bị Đại hội được Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo từ rất sớm. Từ giữa năm 2013, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Đại hội Hội các cấp để các cơ sở Hội chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành Công văn chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương và các ngành liên quan chỉ đạo, phối hợp và quan tâm tạo điều kiện để Hội LHTN Việt Nam các cấp tổ chức Đại hội thành công.

Về thời gian, chương trình Đại hội, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức Đại hội cấp huyện không quá 1 ngày, đã tạo không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các đại biểu dự Đại hội. Trong chương trình Đại hội, các đơn vị đã da dạng hóa các hoạt động nhằm tạo sức hút, sự mới mẻ bằng việc phát động các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; vận động thanh niên ủng hộ hướng về biển đảo quê hương.

Đặc biệt, đối với văn kiện Đại hội, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh khuyến khích các đơn vị thực hiện việc xây dựng báo cáo, đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2009 – 2014 ngắn gọn, rõ ràng; trình bày phương hướng nhiệm kỳ tới một cách khoa học, tập trung xác định nhiệm vụ, nội dung, biện pháp hữu hiệu, thiết thực để tăng cường tập hợp, giáo dục hội viên; mở rộng các phong trào; phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở hội; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; chỉ tiêu công tác trong nhiệm kỳ mới, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã định hướng, yêu cầu LHTN Việt Nam các huyện, thành, thị xác định các chỉ tiêu sát thực với hoạt động của Hội, mang màu sắc riêng của Hội. Nhiều đơn vị đã tham mưu các nội dung văn kiện Đại hội đảm bảo yêu cầu và có nhiều đổi mới, sáng tạo.
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương- Phó bí Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại Hội Hội LHTN Việt Nam huyện Tam Đảo..
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương- Phó bí Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại Hội Hội LHTN Việt Nam huyện Tam Đảo..
Nội dung tham luận tại Đại hội tập trung vào các chương trình, các cuộc vận động trong toàn nhiệm kỳ như chương trình an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên tham gia phát triển kinh tế, mô hình hoạt động của các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên…Hình thức trình bày tham luận được đa dạng hóa từ trình bày bằng văn bản, tham luận bằng các phóng sự ngắn, tham luận kết hợp giữa trình bày văn bản với trình chiếu hình ảnh hoặc thuyết trình,… tham luận đã thể hiện được khái quát những kết quả của công tác Hội đồng thời chỉ ra những yếu điểm, tồn tại, những khó khăn, hạn chế và đưa ra những giải pháp có tính chọn lọc, thiết thực trong công tác Hội nhiệm kỳ mới. Chính những sự đổi mới như vậy đã tạo sự sinh động, thu hút được sự quan tâm của các đại biểu về dự Đại hội. Một số đơn vị thực hiện tốt việc thay đổi hình thức trình bày tham luận tại Đại hội như thành phố Vĩnh Yên; Phúc Yên, Yên Lạc, Vĩnh Tường…

Nhiều hoạt động chào mừng thành công Đại hội của các tất cả các đơn vị diễn ra sôi nổi, mang tính xã hội cao như: tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ kinh tế, chính trị tại địa phương; tổ chức hội thi, giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội với chủ đề Hướng về biển đảo quê hương, phát động chương trình ủng hộ biển đảo gắn với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như hiến máu tình nguyện, vệ sinh mội trường tại các đơn vị…

Một điểm mới trong công tác tổ chức Đại hội Hội nhiệm kỳ 2014 – 2019, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức hiệp thương chọn cử các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội khóa mới trực tiếp tại Đại hội theo hướng dẫn của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. 100% đơn vị cấp huyện tiến hành hiệp thương các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch trực tiếp tại Đại hội.

Sự đổi mới trong công tác chỉ đạo và hình thức tổ chức, Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện được tổ chức hiệu quả, đảm bảo các nội dung yêu cầu. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ phát huy tối đa tinh thần mới, con người mới, nội dung hoạt động mới để tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ cho công tác Hội trong nhiệm kỳ mới, khẳng định ý chí, quyết tâm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ nhằm chuẩn bị tốt cho việc tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.