Tuyên Quang: Thăm khám, cấp phát thuốc cho hơn 300 người có hoàn cảnh khó khăn

16:39 30/05/2022     549

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 29/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hội Người cao tuổi, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Sở Công Thương tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng gắn với Hành trình “Tôi yêu tổ quốc tôi” năm 2022 tại xã Yên Phú, huyện Hàm Yên.

 

ĐVTN giúp đỡ người già, người khuyết tật được thăm khám bệnh

 

Tại chương trình, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Phú; tổ chức khám, tư vấn tại nhà cho các bệnh nhân khuyết tật. Bên cạnh đó, người dân còn được các y bác sĩ tuyên truyền, tư vấn tận tình về cách phòng chống các bệnh lý thông thường, tư vấn sức khỏe và các chế độ ăn uống khoa học. 

 

Các thầy thuốc trẻ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân

 

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế FaCare, Công ty TNHH Trường Thịnh tặng các trang thiết bị y tế và 300 túi an sinh cho các đối tượng đến khám, tư vấn. Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tổng trị giá quà tặng gần 50 triệu đồng.

 

Trao tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công xã Yên Phú (Hàm Yên)

 

Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác tư vấn sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn, Hội, lan toả hình ảnh đẹp của thanh niên tới cộng đồng, xã hội.

 

Phương Linh