TP.HCM: Sôi nổi Ngày hội sinh viên với văn hóa giao thông

17:13 30/05/2018     806

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh các hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng an toàn cho sinh viên khi tham gia giao thông và Luật An toàn giao thông. Ngày 27/5, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM phối hợp với Ban An toàn Giao thông thành phố tổ chức Ngày hội “Sinh viên với văn hóa giao thông”.
Một trong những hoạt động trọng tâm của ngày hội là cuộc thi “Lái xe an toàn cùng sinh viên” với chủ đề “Vượt chướng ngại vật – chinh phục đỉnh cao”, dành cho cá nhân hoặc các đội nhóm sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Cuộc thi đã thu hút được 27 đội thi từ các trường đăng ký dự thi đội nhóm và 52 thí sinh tham gia hình thức thi cá nhân.

Các bạn học sinh, sinh viên được nhân viên của hệ thống Head Tường Nguyên hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, tư thế ngồi xe, cách phanh xe an toàn khi lưu thông.

Hình 2: Nhân viên Head Tường Nguyên hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn
Nhân viên Head Tường Nguyên hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn


Sau khi được trang bị một số kiến thức cơ bản, các đội bước vào 02 nội dung thi lý thuyết về các kiến thức cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và thi thực hành lái xe an toàn, điều khiển xe máy vượt qua các cọc tiêu sau đó là lái xe vòng số 8.

Các thí sinh chuẩn bị cho phàn thi thực hành lái xe
Các thí sinh chuẩn bị cho phần thi thực hành lái xe


Bạn Trần Thị Tú Na - sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM chia sẻ: “Sau khi thực hiện xong phần thi, mình cảm thấy rất vui và hồi hộp bởi vì cũng rất lâu rồi mình mới được chạy lại vòng số 8. Đây là một phần thi rất quen thuộc nhưng có lẽ cũng là phần thi khó khăn nhất đối với mình”.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Talkshow “Trải nghiệm và kết nối” là diễn đàn để các bạn sinh viên có dịp nghe khách mời kể về những kinh nghiệm, kiến thức cũng như là hành trang cần thiết cho những chuyến du lịch tự túc của mình.

Với nhu cầu du lịch tự túc “phượt” đang ngày càng được giới trẻ quan tâm và chú ý như hiện nay thì việc tổ chức Talkshow sẽ giúp cho các bạn sinh viên trang bị được những kỹ năng cần thiết giúp tránh được những nguy hiểm, rủi ro qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân, tập thể đoạt giải trong các phần thi.
Cuộc thi Lái xe an toàn kết thúc với phần thắng thuộc về đội thi trường Đại học Bách khoa – ĐHQG-HCM, giải thưởng bao gồm 5 triệu đồng tiền mặt, máy ảnh chuyên nghiệp và nhiều phần quà giá trị khác
Phần thi Lái xe an toàn kết thúc với phần thắng thuộc về đội thi trường Đại học Bách khoa – ĐHQG - TP.HCM, giải thưởng bao gồm 05 triệu đồng tiền mặt, máy ảnh chuyên nghiệp và nhiều phần quà giá trị khác


Dịp này, hệ thống
Head Tường Nguyên dành tặng một chiếc Honda Wave Alpha cho sinh viên may mắn nhất tại ngày hội. Các bạn sinh viên tham gia ngày hội còn được thay dầu xe máy miễn phí, tặng bộ đồ bảo hộ dành cho “phượt thủ”, tặng mũ bảo hiểm và trang trí nón bảo hiểm miễn phí, chụp ảnh chia sẻ thông điệp tích cực khi tham gia giao thông và rửa ảnh miễn phí, hướng dẫn thủ tục đăng ký thi cấp giấy phép lái xe A1, B2.