Thừa Thiên Huế chúc mừng các cơ sở Phật giáo nhân Đại lễ Phật đản 2018

16:30 29/05/2018     743

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/5, Đoàn công tác Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng các cơ sở Phật giáo trên địa bàn tỉnh, nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 - Dương lịch 2018.
Trong thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và một số chức sắc Phật giáo tổ chức được nhiều hoạt động như chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”, “Tiếp sức mùa thi”; nồi cháo, cơm chay, tặng quà cho các bệnh nhân, bệnh nhi, người nghèo tại các bệnh viện, và tổ chức liên hoan tiếng hát thanh niên dân tộc, tôn giáo…

Tại chùa Từ Đàm, thay mặt Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Trần Gia Công đã gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, các chư tôn đức tăng ni, phật tử một mùa Phật đản hoan hỷ, an vui. Đồng thời khẳng định, Hội LHTN Việt Nam tỉnh luôn đánh giá cao những đóng góp của các chư tôn đức tăng ni, phật tử trong xây dựng, phát triển quê hương, đất nước; tạo điều kiện để Phật giáo tiếp tục phát triển, đồng hành cùng dân tộc, tạo nên sự đoàn kết, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể các tăng ni, phật tử. Đặc biệt là sự phối hợp giữa Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trong công tác chăm lo cho thanh niên tôn giáo và đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh.


Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Lẵng hoa chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh
Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Lẵng hoa chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 - Dương lịch 2018


Thay mặt Ban trị sự, Hòa Thượng Thích Đức Thanh - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cảm ơn lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã quan tâm đến các tổ chức, chức sắc Phật giáo của thành phố nói riêng, của tỉnh nói chung.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa trong thanh niên tôn giáo hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 phát động.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và gửi những lời chúc tốt đẹp đến các tăng ni phật tử chùa Từ Lâm, chùa Thủy An và chùa Từ Vân.

Đây là hoạt động được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức hằng năm nhằm thắt chặt khối đại đoàn kết dân tộc, gắn kết mọi tầng lớp thanh niên, nhất là thanh niên tôn giáo tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội.