Sóc Trăng: Khởi công xây dựng 02 công trình thanh niên cầu giao thông nông thôn

09:52 10/07/2019     1301

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp Nhóm từ thiện Minh Nguyệt (TP HCM) tổ chức Lễ khởi công xây dựng 02 công trình cầu nông thôn (cầu số 09, 10) tại ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên.

Khởi công xây dựng 02 cầu nông thôn

 

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Trưởng Nhóm từ thiện Minh Nguyệt, cho biết 15 năm qua Nhóm từ thiện Minh Nguyệt đã đi đến những vùng nông thôn mà bà con có điều kiện đi lại, điều kiện sống còn khó khăn để hỗ trợ những câu cầu nông thôn. Ngày 01/12/2019, sau lễ khởi công cầu số 07, số 07 ở huyện Trần Đề và thị xã Ngã Năm, Nhóm chúng tôi tiếp tục lên đường đi khảo sát gần 10 cây cầu dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của anh em Tỉnh đoàn. Để lại nhiều cảm xúc nhất là cầu tại ấp Rạch Sên đang xiêu vẹo hàng ngày oằn mình phục vụ cho hơn 1.000 người dân và trên 500 em học sinh qua lại, được tiếp xúc với người dân nơi đây chúng tôi được biết đã có 02 em học sinh trượt chân ngã tử vong, chúng tôi quyết định xây 02 cây cầu, đáp ứng kỳ vọng của bà con và chính quyền xã.

Ông Mai Thanh Cầu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, thay mặt bà con nhân dân bày tỏ niềm vui mừng và xúc động cho biết: Xã Thạnh Phú là xã vùng nông thôn sâu có rất đông đồng bào dân tộc Khmer, là vùng sông nước, nhu cầu xây dựng cầu, đường rất lớn. Được sự quan tâm của Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội tỉnh và Nhóm từ thiện Minh Nguyệt đã hỗ trợ xây dựng 02 cây cầu tạo điều kiện cho học sinh đi học và bà con đi lại thuận tiện hơn, góp phần tạo điều kiện cho xã Thạnh Phú phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống người dân trên địa bàn.

Sau lễ khởi công 2 cây cầu, Tỉnh đoàn và Nhóm từ thiện Minh Nguyệt đã đến thăm và tặng cho gia đình 04 anh em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cha mẹ mất sớm do bệnh hiểm nghèo. Dịp này, Tỉnh đoàn hỗ trợ các em 01 phần quà, Nhóm từ thiện hỗ trợ các phần quà gồm tiền mặt, quần áo, các nhu yếu phẩm cho các em.

 

Chị Võ Kim Chuyền - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các em

Được biết, cầu số 09 có kích thước 28x3m, cầu số 10 kích thước 22x3m, tổng kinh phí 520 triệu đồng, trong đó UBND xã đối ứng 270 triệu đồng. Đây là 02 công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024.
 

 

Quý Nguyên - TĐ Sóc Trăng,BA