Sóc Trăng: Hội LHTN Việt Nam thành phố Sóc Trăng tổ chức Ngày hội “Xuân tình nguyện 2014”

10:22 22/01/2014     1947

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Ban Nhân dân Khóm 6, Phường 4, Hội LHTN Việt Nam thành phố Sóc Trăng tổ chức ngày hội “Xuân tình nguyện 2014”.
 Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm thể hiện tính xung kích - tình nguyện của tuổi trẻ cùng chung tay hướng về cộng đồng theo chương trình “Tình nguyện mùa đông 2013 - Xuân tình nguyện 2014” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.
d
Tặng quà cho đội viên vượt khó học tốt

Tại ngày hội, anh Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Sóc Trăng phát biểu khai mạc ngày hội “Xuân tình nguyện 2014” và chính thức khởi động “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, đồng thời kêu gọi tuổi trẻ thành phố Sóc Trăng tích cực ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2014 - 2019. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các vùng khó khăn trong dịp năm mới như: thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tổ chức trao danh sách 70 đoàn viên, hội viên, thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2014)… thu thút trên 120 tình nguyện viên tham gia các hoạt động.

Nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” và chương trình “Vì an sinh xã hội”, thông qua ngày hội đã trao 15 phần quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo, 400 quyển tập và 40 bộ đồng phục học sinh cho các em đội viên vượt khó học tốt, với tổng kinh phí trên 9.000.000 đồng. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng đã thật sự mang lại ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ một phần vật chất với những gia đình khó khăn, không những thế còn thể hiện truyền thống tốt đẹp về tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm là rách” của dân tộc ta sẵn sàng giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để vươn đến một ngày mai tốt đẹp hơn.

Song song đó, Ban tổ chức ngày hội còn phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Sóc Trăng tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 120 người dân với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng. Đây là một trong những việc làm thường xuyên của các tổ chức Hội - Đoàn thể nhằm hướng đến chăm lo sức khỏe của người dân thuộc vùng ven, vùng đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng hành cùng thanh niên trong rèn luyện thể chất và phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”, nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày hội là hoạt động giao lưu bóng chuyền và bi sắt giữa đoàn viên, hội viên với các bạn thanh niên trên địa bàn dân cư Khóm 6, Phường 4 thu hút nhiều bạn trẻ tham gia và cổ vũ.
d
Hội thi làm mức dừa ngày tết

Sôi nổi và ấn tượng nhất trong các hoạt động của ngày hội là “Hội thi làm mứt dừa ngày tết”. Mỗi đội phải làm 03kg dừa để làm thành phẩm thành mứt và sên mức dừa theo kiểu truyền thống với bếp lò làm từ 03 cục gạch ống và sử dụng củi. Kết thúc hội thi, mức dừa thành phẩm đã được trao tận tay cho trên 50 em thiếu nhi. Phần mức dừa được trao cho các em tuy ít nhưng đó là cả tấm lòng của các bạn thanh niên muốn mang hương vị ấm áp của ngày tết cổ truyền đến với trẻ em nghèo tại các vùng ven Khóm 6, Phường 4 còn gặp nhiều khó khăn.

Ngày hội “Xuân tình nguyện” năm 2014 kết thúc trong thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bà con về những việc làm đầy ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố Sóc Trăng. Ngày hội đã thật sự mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - Sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”; phát huy tinh thần tương thân tương ái đoàn viên thanh niên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các vùng khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.