Quảng Ninh: “Ngày chủ nhật đỏ” hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014.

08:42 17/06/2014     1522

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15-6, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao TP Móng Cái, hàng trăm ĐVTN đã tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) nhằm hưởng ứng “Ngày chủ nhật đỏ” do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ Quảng Ninh, Công ty CP Xăng dầu, Dầu khí Quảng Ninh phối hợp tổ chức.
Ngay sau lễ phát động, đã có hàng trăm ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu, kết quả đã thu được 186 đơn vị máu. Móng Cái là một trong 4 thành phố trên địa bàn tỉnh được tổ chức làm điểm cho các đơn vị cấp huyện trong công tác vận động hiến máu tình nguyện với chủ đề “Ngày chủ nhật đỏ” hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014. Đây là động lực để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu HMTN của tỉnh năm 2014 đạt được trên 6.000 đơn vị máu. Đồng thời củng cố, phát triển mới CLB thanh niên hiến máu dự bị, các chi hội thanh niên tình nguyện hiến máu; tổ chức hiến máu tại chỗ, đăng ký hiến máu online, thành lập các ngân hàng máu sống, thu gom lưu trữ máu, sẵn sàng hiến máu cứu người khi nguy cấp.
Đoàn viên thanh niên QUảng Ninh hăng hái đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên thanh niên QUảng Ninh hăng hái đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã khen thưởng cho các cá nhân của TP Móng Cái có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Trước đó, sáng ngày 14/6, tại UBND Thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Vân Đồn tổ chức ngày hội ra quân hiến máu tình nguyện đợt 2 và tôn vinh tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu năm 2014.

Trước khi diễn ra lễ phát động hiến máu tình nguyện, các đoàn viên thanh niên, cán bộ, CNVC thuộc các phòng, ban, ngành; Các tình nguyện viên và các thành viên CLB hiến máu dự bị trên địa bàn huyện đã xuống đường diễu hành trên các tuyến đường chính của huyện nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa của phong trào HMTN.
Tại buổi Lễ, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã tuyên truyền về việc HMTN là một nghĩa cử cao đẹp nhằm chia sẻ một phần sự sống của mình góp phần đem đến sự hồi sinh cho người bệnh, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Ngay trong buổi lễ đã có trên 100 người là đoàn viên thanh niên, cán bộ, CNVC, chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng quân và công tác trong các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả đã thu được 46 đơn vị máu. Tổng cả 2 đợt ra quân năm 2014 thu được 181 đơn vị máu, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

Dịp này, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện Vân Đồn cũng đã tuyên dương 18 gương tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện.

Cùng ngày tại TP Uông Bí, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu", ra mắt câu lạc bộ hiến máu dự bị và Phát động chiến dịch những giọt máu hồng hè 2014”. Chương trình thu hút sự có mặt của hơn 300 tình nguyện viên hiến máu tình nguyện.

Chương trình đã tôn vinh 20 cá nhân là những người có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố trong thời gian qua. Tiêu biểu như anh Đào Quang Hoàng, Bí thư Đoàn phường Thanh Sơn đã 19 lần trực tiếp hiến máu, chị Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Đoàn phường Bắc Sơn 4 lần trực tiếp hiến máu, anh Bùi Văn Mế, Khu Bí Giàng phường Yên Thanh 3 lần trực tiếp hiến máu,...

Ngay sau Lễ tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu, Ban chỉ đạo vận động hiến máu thành phố đã tổ chức hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 184 đơn vị máu. Đóng góp nguồn máu quý báu vào công tác cấp cứu, điều trị tại bệnh viện;  góp phần tạo thêm nguồn máu cứu người, mang lại sự sống, niềm vui, niềm hạnh phúc cho hàng nghìn người bệnh đang cần truyền máu.